Thế giới

Tổng thống Biden nói về 'chương đáng buồn' sau khi ông Trump trắng án

Tổng thống Joe Biden ngày 13/2 nói việc Thượng viện tha bổng cho ông Trump là lời nhắc nhở về nền dân chủ rất mong manh và mọi người Mỹ đều có nghĩa vụ bảo vệ sự thật.

“Chương đáng buồn trong lịch sử Mỹ này nhắc nhở chúng ta rằng nền dân chủ rất mong manh”, ông Biden tuyên bố vài giờ sau khi Thượng viện không thể đạt được 2/3 số phiếu (tức 67 phiếu) để kết tội cựu Tổng thống Trump.

Tổng thống Biden cũng lưu ý rằng 57 thượng nghị sĩ - trong đó có bảy đảng viên Cộng hòa - đã bỏ phiếu kết tội ông Trump.

Tổng thống Biden nói việc ông Trump được xử trắng án cho thấy nền dân chủ rất mong manh. Ảnh: Reuters.

“Mặc dù cuộc bỏ phiếu cuối cùng không dẫn đến việc kết án, bản chất của cáo buộc là không có gì phải bàn cãi”, ông Biden nói.

“Ngay cả những người bỏ phiếu tha bổng, như lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell, cũng tin rằng Donald Trump đã ‘lơ là trách nhiệm một cách đáng hổ thẹn’ và ‘có trách nhiệm về mặt đạo đức và trên thực tế’ trong việc kích động bạo lực tại điện Capitol”, Reuters dẫn lại tuyên bố của ông Biden.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết ông đã nghĩ về cảnh sát Capitol Brian Sicknick, người thiệt mạng trong vụ bạo loạn ngày 6/1, và những người đã tử vong trong cuộc tấn công.

Ông ca ngợi lòng dũng cảm của những người đã nỗ lực bảo vệ sự toàn vẹn của nền dân chủ Mỹ. Những người này bao gồm các đảng viên Dân chủ, Cộng hòa, quan chức bầu cử, thẩm phán, quan chức được bầu và nhân viên bầu cử.

“Nền dân chủ phải luôn được bảo vệ. Chúng ta phải luôn cảnh giác. Bạo lực và chủ nghĩa cực đoan không có chỗ đứng ở Mỹ. Là người Mỹ, là người dẫn đầu, mỗi chúng ta đều có bổn phận và trách nhiệm bảo vệ sự thật và đánh bại những lời nói dối”, ông Biden nói.

Tổng thống Biden cũng cho biết nhiệm vụ trước mắt là chấm dứt “một cuộc chiến không văn minh và hàn gắn tâm hồn của dân tộc chúng ta”.

Tác giả: Như Trần

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP