Thế giới

Tổng thống Brazil tiếp tục dương tính với SARS-Cov-2

Tổng thống Brazil tiếp tục nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-Cov-2 dù vẫn chưa hồi phục sau lần chẩn đoán đầu tiên vào tuần trước.

Tổng thống Jair Bolsonaro tháo khẩu trang phát biểu trong cuộc họp báo về Covid-19. (Ảnh: Getty)

Tổng thống Jair Bolsonaro ngày 15/7 thông báo với các phóng viên tại Brasilia về việc ông một lần nữa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona mới SARS-Cov-2 gây đại dịch Covid-19. Ông Bolsonaro cho biết sẽ tiếp tục tiến hành thêm một lần xét nghiệm nữa trong vài ngày tới.

Mặc dù nhiễm bệnh, nhà lãnh đạo Brazil cho biết sức khỏe của ông vẫn tốt. Tổng thống Bolsonaro nói rằng ông sẽ tiếp tục lịch trình làm việc như bình thường nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trong tuần này.

Tổng thống Bolsonaro lần đầu tiên thông báo mắc Covid-19 vào ngày 7/7, sau khi coi nhẹ mức độ nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.

Ông Bolsonaro nhiều lần cho rằng Covid-19 là “cúm nhẹ” và kêu gọi người Brazil quay lại làm việc vì ông lo ngại hậu quả của nền kinh tế suy thoái sẽ nghiêm trọng hơn so với đại dịch.

Tổng thống Bolsonaro, 65 tuổi, bị chỉ trích vì phớt lờ các biện pháp giãn cách xã hội, mặc dù Brazil là ổ dịch lớn thứ 2 thế giới với hơn 1,9 triệu người mắc Covid-19 và hơn 75.500 ca tử vong.

Tổng thống Brazil thường xuyên tham gia các sự kiện xã hội và các cuộc tuần hành chính trị tập trung đông người. Ông nhiều lần không đeo khẩu trang hoặc đeo sai cách.

Brazil hiện vẫn khuyết vị trí bộ trưởng y tế cố định sau khi 2 người đã từ chức sau vài tháng vì mâu thuẫn với ông Bolsonaro về cách thức chống dịch.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP