Thế giới

Tổng thống Philippines bêu tên 46 quan chức buôn bán ma túy

Trong số 46 quan chức bị bêu tên do liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy, 33 người là thị trưởng, 8 là phó thị trưởng và 3 là thành viên hạ viện.

Theo hãng tin AP, các quan chức Philippines liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy đã bị bêu tên hôm 14-3. Trong số này có 33 thị trưởng, 8 phó thị trưởng và 3 thành viên hạ viện. Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Duterte khẳng định: "Tôi quyết định công bố danh tính những người dính líu đến ma túy dựa trên báo cáo của các cơ quan chính phủ".

Theo ông Duterte, Bộ Nội vụ và chính quyền các địa phương đã đệ đơn khiếu nại hành chính các quan chức này. Hội đồng chống rửa tiền của chính phủ Philippines và một ủy ban chống tham nhũng đang điều tra các quan chức liên quan. Những người này sẽ tham gia cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 13-5.

Tổng thống Duterte bêu tên 46 quan chức liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy. Ảnh: AP

Tổng thống Duterte cho rằng ông không hề có ý triệt hạ các chính trị gia trước kỳ bầu cử. Còn việc họ liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy như thế nào, cơ quan thẩm quyền đang điều tra.

Hiện các quan chức bị ông Duterte bêu tên vẫn chưa lên tiếng.

Chiến dịch chống ma túy của ông Duterte từng khiến hàng ngàn nghi phạm chết trên đường phố. Điều này khiến phương Tây và các tổ chức nhân quyền bất bình. Ông Duterte bị kiện lên Tòa Hình sự Quốc tế (ICC) vì chiến dịch chống ma túy.

Đáp trả những lời phản đối, ông Durtete tuyên bố Philippines sẽ chính thức rút khỏi Tòa án Quốc tế vào ngày 17-3. Tổng thống Durtete chỉ trích thẩm phán và Tòa án Quốc tế muốn điều tra ông và cảnh báo sẽ bắt các công tố viên nếu họ đặt chân đến Philippines.

Tác giả: H.Bình

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP