Thế giới

Tổng thống Trump chê cựu Tổng thống Obama là “thiếu năng lực”

Sau khi bị cựu Tổng thống Obama chỉ trích là yếu kém trong xử lý Covid-19, Tổng thống Mỹ Trump đã phản pháo, chê ông Obama là thiếu năng lực.

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 17/5 đã công kích cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, gọi ông Obama là một “tổng thống thiếu năng lực” sau khi ông này trước đó có những ám chỉ phê phán cách xử lý của chính quyền Trump đối với khủng hoảng dịch bệnh Covid-19 một hôm trước đó.

Tổng thống Obama phát biểu trước phóng viên hôm 17/5/2020. Ảnh: AP.

Khi được hỏi về nhận xét trước đó của ông Obama, ông Trump nói với cánh phóng viên ở Nhà Trắng rằng ông “chưa nghe thấy phát biểu đó”, nhưng ông Trump với công kích người tiền nhiệm của mình là “hoàn toàn thiếu năng lực”.

Tổng thống Trump tuyên bố: “Mọi người nhìn xem, ông ấy là một tổng thống thiếu năng lực. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói. Hoàn toàn thiếu năng lực”.

Cựu Tổng thống Obama đã có 2 bài phát biểu vào hôm 16/5, trong đó ám chỉ về cách phản ứng thiếu hiệu quả trước đại dịch Covid-19.

Còn hồi đầu tháng 5, ông Obama được phản ánh là đã trao đổi điện thoại với một số trợ lý Nhà Trắng và than phiền rằng cách phản ứng của chính quyền ông Trump với đại dịch là một “thảm họa hỗn loạn tuyệt đối”./.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP