Thế giới

Tổng thống Trump: "Chúng ta đang thắng cuộc bầu cử này"

Trump tuyên bố ông đã giành được hơn 74 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử tháng 11 – mà theo ông - là quá đủ để đảm bảo chiến thắng,

Ông Trump tại sự kiện ở Georgia.

Trong bài phát biểu hôm 5/12 ở Valdosta, bang Georgia, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc lại tuyên bố gian lận bầu cử và khẳng định ông đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu tổng thống ngày 3/11 với khoảng cách chênh lệch lớn.

"Chúng ta đã thắng ở Georgia, thắng Florida và chúng ta đã thắng ở nhiều nơi khác, chúng ta thắng Ohio", ông Trump nói với những người ủng hộ, đồng thời khẳng định: "Và chúng ta đang thắng cuộc bầu cử này”.

Trump tuyên bố rằng ông đã giành được hơn 74 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử tháng 11 – mà theo ông - là quá đủ để đảm bảo chiến thắng, nhấn mạnh rằng con số "có thể còn cao hơn" nếu đảng Dân chủ không tìm cách "loại bỏ một số phiếu bầu".

Tổng thống Trump liên tục cáo buộc đảng Dân chủ gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua, đồng thời tiến hành các vụ kiện ở nhiều bang. Cho đến nay, tòa án đã bác bỏ một số cáo buộc của ông Trump, điều khiến giới quan sát cho rằng những nỗ lực của ông trong việc xác nhận lại kết quả bầu cử sẽ khó thành công.

"Nhưng chúng tôi vẫn sẽ giành chiến thắng", ông Trump tuyên bố.

Tại Georgia, Tổng thống Trump tiết lộ, không loại trừ việc ông ra tranh cử tổng thống vào năm 2024 và hy vọng đảng Cộng hòa sẽ tiếp quản Hạ viện vào năm 2022.

"Chúng tôi sẽ giành lại Nhà Trắng. Chúng tôi sẽ lấy lại Hạ viện vào năm 2022. Sau đó là năm 2024, một người bạn của tôi nói tôi sẽ thắng vào năm 2024. Nhưng tôi nói rằng mình không muốn đợi đến năm 2024, tôi muốn trở lại trong ba tuần nữa”, ông Trump nói.

Trong bài phát biểu của mình, ông Trump đã đề cập đến vấn đề tái gia nhập hiệp định khí hậu Paris - hiệp định mà ông đã đưa nước Mỹ rút khỏi vào năm 2017. Ông Trump lưu ý rằng nếu Mỹ tái gia nhập hiệp định khí hậu Paris, 20% nhà máy của Mỹ sẽ đóng cửa.

Việc rút Mỹ khỏi hiệp định khí hậu chính thức có hiệu lực vào ngày 4/11 năm nay. Joe Biden, được truyền thông chính thống của Mỹ dự đoán sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, đã cam kết sẽ đưa Mỹ tham gia hiệp ước trở lại.

Tác giả: Trương Mạnh Kiên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP