Thế giới

Tổng thống Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang xuất hiện nơi công cộng

Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang xuất hiện nơi công cộng trong chuyến thăm bệnh viện quân đội hôm 11/7 trong bối cảnh tình hình COVID-19 ở Mỹ chưa có dấu hiệu khả quan.

Tổng thống Trump đeo khẩu trang khi tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed. Ảnh: AP

Theo AP, ông Trump đã di chuyển bằng máy bay trực thăng đến Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Md., ngay bên ngoài Washington, D.C., để gặp nhân viên và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân COVID-19. Khi rời Nhà Trắng, ông nói với các phóng viên: "Khi bạn ở một nơi, đặc biệt là trong bệnh viện, tôi nghĩ việc đeo khẩu trang là một điều tuyệt vời".

Trump đeo khẩu trang ở hành lang của Walter Reed khi ông bắt đầu chuyến thăm. Nhưng lại không đeo khi bước xuống xuống trực thăng tới cơ sở này.

Đây là lần đầu tiên ông Trump đeo khẩu trang ở nơi công cộng trong bối cảnh COVID-19 hoành hành ở Mỹ kể từ tháng 3 và làm lây nhiễm cho hơn 3,2 triệu người và khiến ít nhất 134.000 người tử vong

Những thành viên nổi tiếng nhất của đảng Cộng hòa bao gồm cả Phó Tổng thống Mike Pence tán thành việc đeo khẩu trang khi virus corona vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt vào mùa hè này.

Các thống đốc bang thuộc đảng Cộng hòa đã yêu cầu hoặc khuyến khích người dân sử dụng khẩu trang khi COVID-19 trở nên nghiêm trọng hơn ở một số bang miền nam và miền tây nước Mỹ.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã không đeo khẩu trang khi có mặt tại các cuộc họp báo, vận động tranh cử hay những sự kiện công cộng khác. Những người thân cận với Trump cho biết, ông sợ việc đeo khẩu trang sẽ trông ông yếu hơn và lo ngại khẩu trang sẽ khiến người ta nghĩ tới cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng nhiều hơn là phục hồi kinh tế.

Mặc dù chẳng mấy khi đeo khẩu trang, ông Trump từng thừa nhận chúng phù hợp khi đeo ở trong nhà, nơi mọi người tiếp xúc gần gũi nhau.

Tác giả: Thiên Ân

Nguồn tin: Saostar.vn

  Từ khóa: đeo khẩu trang , Trump

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP