Thế giới

Tổng thống Trump tiếp tục dọa cắt đứt quan hệ với Trung Quốc

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Năm (18/6) tiếp tục đe dọa cắt đứt quan hệ với Trung Quốc.

"Không phải là lỗi của Đại sứ Lighthizer nhưng có lẽ tôi chưa nói rõ, rằng Mỹ chắc chắn chỉ duy trì một lựa chọn chính sách, trong nhiều tình huống, là tách rời hoàn toàn khỏi Trung Quốc", ông Trump nói trên Twitter.

Đây có thể xem là lời khẳng định của Tổng thống Trump về mối quan hệ Mỹ-Trung khi trước đó một ngày, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer nói với Quốc hội rằng ông không coi việc tách rời nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc là một lựa chọn khả thi.

Ông Lighthizer, khi được hỏi về mối quan hệ Mỹ-Trung Quốc trong phiên điều trần của Ủy ban Tài chính và Thuế vụ của Hạ viện hôm thứ Tư (17/6), cho biết tách rời với Trung Quốc là một vấn đề phức tạp, và không phải "lựa chọn chính sách hợp lý vào thời điểm này".

Tổng thống Trump tiếp tục dọa cắt đứt quan hệ với Trung Quốc. (Ảnh minh họa: Reuters)

Mỹ và Trung Quốc đang mâu thuẫn vì cách xử lý đại dịch COVID-19, và việc Trung Quốc chuyển sang áp dụng luật an ninh đối với Hong Kong, cùng một số lĩnh vực khác.

Tháng trước, Tổng thống Trump cho rằng ông không quan tâm đến việc nói chuyện với Chủ tịch Tập Cận Bình thời điểm này và thậm chí có thể cắt đứt quan hệ với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP