Thế giới

Tổng thống Trump tin người Mỹ sẽ "nổi dậy" nếu ông bị luận tội

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, ông không lo ngại việc có thể bị luận tội và tin rằng nếu điều đó xảy ra, người Mỹ sẽ "nổi dậy".

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

"Thật khó để luận tội người không làm gì sai và người đã tạo ra nền kinh tế tuyệt vời nhất trong lịch sử đất nước (Mỹ)", Tổng thống Trump cho biết với Reuters trong một cuộc trả lời phỏng vấn bên trong Phòng Bầu Dục ngày 11/12.

"Tôi không quan tâm, đúng, không quan tâm. Tôi nghĩ rằng người dân sẽ nổi dậy nếu điều đó (luận tội) xảy ra", ông Trump khẳng định khi bình luận về thông tin ông có nguy cơ bị quốc hội luận tội.

Hồi tháng 8, luật sư riêng của ông Trump, ông Rudy Giuliani, từng tuyên bố rằng "người Mỹ sẽ nổi dậy" để phản đối luận tội Tổng thống Trump. "Tổng thống Trump hoàn toàn trong sạch. Quý vị chỉ luận tội ông ấy vì động cơ chính trị", ông Giuliani nói.

Vấn đề luận tội ông Trump bắt đầu nóng lên trong những ngày vừa qua sau khi công tố viên ở một tòa án ở New York công bố một biên bản có liên quan tới ông Michael Cohen - cựu luật sư riêng của ông Trump. Theo đó, các công tố đã lần đầu tiên cáo buộc rằng ông Cohen nhận chỉ thị trực tiếp từ ông Trump để thực hiện động thái phạm luật khi trả tiền cho các phụ nữ trên.

Trước tòa, ông Cohen lần đầu tiên đưa ra cáo buộc bị ông Trump chỉ đạo trực tiếp từ tháng 9. Ông khai nhận đã trả tiền cho 2 phụ nữ Stormy Daniels và Karen McDougal để họ im lặng về nghi án tình ái, nhằm không gây bất lợi cho ông Trump trong quá trình tranh cử. Các công tố viên nói rằng, các khoản chi trả này vi phạm luật tài trợ tranh cử.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Reuters, khi được hỏi liệu ông có bàn bạc với ông Cohen về luật tài chính trong chiến dịch tranh cử trước khi chuyển tiền hay không, ông Trump nói: "Michael Cohen là một luật sư. Tôi nghĩ ông ấy biết mình làm gì".

Ông cũng cho rằng, việc chuyển tiền cho 2 phụ nữ nói trên không vi phạm luật tài chính chiến dịch tranh cử. "Thứ nhất, đó không phải là tiền quyên góp ủng hộ chiến dịch tranh cử. Kể cả có là tiền đóng góp cho chiến dịch tranh cử, nó chỉ ở cấp độ dân sự, do đó việc chúng tôi làm không hề sai luật", ông Trump nhấn mạnh.

Khi nói về những cáo buộc của công tố viên cho rằng một số trợ lý của ông đã gặp hoặc có các thương vụ làm ăn với người Nga trước và trong chiến dịch tranh cử năm 2016, ông Trump đã lên tiếng bác bỏ.

Nói về triển vọng hợp tác lưỡng đảng sau khi đảng Dân chủ giành lại kiểm soát Hạ viện, ông Trump nhấn mạnh, ông có thể hợp tác với đảng Dân chủ, song điều đó sẽ không xảy ra nếu họ theo đuổi các cuộc điều tra nhằm vào ông.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP