Thế giới

Tổng thống Ukraine nhập viện vì mắc COVID-19

Truyền thông Ukraine cho biết văn phòng tổng thống Ukraine ngày 12-11 xác nhận Tổng thống Volodymyr Zelenskiy đã nhập viện sau khi ông bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vài ngày trước.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nhập viện vì bệnh COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, trước đó ngày 9-11, Văn phòng Tổng thống Ukraine xác nhận ông Volodymyr Zelensky có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới nhưng "Tổng thống cảm thấy khỏe mạnh và sẽ tiếp tục thực hiện những công việc của ông từ xa theo chế độ tự cách ly".

Mới đây, người phát ngôn của văn phòng Tổng thống Ukraine trả lời phỏng vấn của Hãng tin Reuters cho biết ban đầu ông Volodymyr Zelenskiy đi về nhà nhưng sau đó quyết định đến Bệnh viện Feofania để cách ly đúng theo hướng dẫn và không gây phơi nhiễm cho người khác. Tình hình sức khỏe của ông không nghiêm trọng.

Liên quan đến trường hợp ông Zelenskiy dương tính với virus corona, có ba quan chức gồm bộ trưởng tài chính, bộ trưởng quốc phòng và một trợ lý cấp cao của ông Zelenskiy cũng bị nhiễm bệnh.

Số ca nhiễm virus corona chủng mới hằng ngày ở Ukraine đã tăng nhanh kể từ cuối tháng 9-2020 đến nay. Ngày 11-11, chính quyền của ông Zelenskiy đã bỏ phiếu để thống nhất về việc bắt đầu phong tỏa đất nước từ cuối tuần này nhàm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Tính đến ngày 12-11, Ukraine có hơn 500.000 trường hợp nhiễm virus và 9.145 trường hợp tử vong.

Trong khi đó, theo trang web thống kê worldometers, đến 14h ngày 12-11, thế giới có 52,4 triệu ca nhiễm COVID-19, bao gồm 1,2 triệu người chết.

Hiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở châu Âu và Mỹ. Một số nhà lãnh đạo châu Âu từng mắc căn bệnh này là Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Tác giả: HỒNG VÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Tổng thống Ukraine , Ukraine

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP