Thế giới

Tổng thống Ukraine Zelensky ra 'tối hậu thư' cho Thủ tướng

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới có cuộc gặp với Thủ tướng Oleksiy Honcharuk và đặt ra một số nhiệm vụ quan trọng cho Chính phủ.

Ông Zelensky và ông Honcharuk.

Theo tờ Ukrinform, tại cuộc gặp, Tổng thống Ukraine thông báo đã xem xét đơn từ chức của Thủ tướng Honcharuk.

Tuy nhiên, theo ông Zelensky, hiện nay không phải là thời điểm thích hợp để gây bất ổn về kinh tế và chính trị tại Ukraine.

Vì vậy, ông quyết định cho ông Honcharuk cùng Chính phủ của ông một cơ hội tiếp tục nắm quyền nếu họ có thể giải quyết được một số vấn đề.

Trong số các nhiệm vụ đó, nguyên thủ Ukraine yêu cầu Chính phủ của ông Honcharuk phải trình lên cho ông mức tiền lương mới của người đứng đầu các bộ, ngành, doanh nghiệp nhà nước và các quan chức khác phù hợp với tình hình đất nước.

“Đó phải là một mức lương bình thường. Tôi hiểu rằng đó là những chuyên gia có trình độ cao nhưng tôi muốn ông và các bộ trưởng đưa ra quan điểm thống nhất về mức lương phù hợp ở với tình hình của nền kinh tế của chúng ta hiện nay. Khi ông và chính phủ của ông nâng cao được nền kinh tế, việc tăng lương có thể sẽ được tiến hành”, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh với Thủ tướng Honcharuk.

Ông Zelensky cũng nói rằng những bộ trưởng không đồng ý làm việc với mức lương do chính phủ đề xuất sẽ phải từ chức.

Ngoài ra, Tổng thống nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố chính phủ thông qua thay đổi nhân sự.

“Tôi không có lý do để nghĩ rằng có ai trong số họ là không trung thực hoặc không chuyên nghiệp… Tôi yêu cầu ông tìm ra điểm yếu và thay thế người đứng đầu các bộ dựa trên chuyên môn của họ”, nguyên thủ quốc gia của Ukraine nói.

Ông Zelensky cũng đề cập đến sự cần thiết phải sắp xếp lại một số cơ quan hành pháp trung ương.

Như tin đã đưa, ngày 17/1, Văn phòng Tổng thống Zelensky xác nhận lãnh đạo Ukraine đã nhận được đơn từ chức của Thủ tướng Honcharuk. Tuy nhiên, ông Zelensky sau đó đã quyết định không chấp nhận đơn từ chức của ông.

Tác giả: Hà Dung

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP