Thế giới

Tổng thống Venezuela: 'Tôi xung phong tiêm vắc xin của Nga'

Tổng thống Nicolas Maduro cho thấy sự quan tâm đối với vắc xin ngừa COVID-19 của Nga. Vắc xin này có thể sẽ được triển khai tiêm rộng rãi, ít nhất vào tháng 1-2021, dù thời gian phân phát tới Venezuela vẫn chưa rõ.

Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin theo Sputnik của Nga, ngày 16-8 (giờ địa phương), Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố ông sẽ là người đầu tiên ở Venezuela tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của Nga có tên Sputnik V khi vắc xin được đưa tới quốc gia Nam Mỹ này.

"Tôi vui mừng vì Nga sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân của họ" - ông Maduro phát biểu trên truyền hình.

Nhà lãnh đạo Venezuela cho biết: "Sẽ đến lúc tất cả chúng ta được tiêm vắc xin và người đầu tiên ở Venezuela sẽ được tiêm vắc xin này là tôi. Tôi sẽ sử dụng vắc xin và tôi sẽ làm gương".

Ông Maduro cho biết sau đó chính phủ nước này sẽ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho các nhân viên y tế, người già và những nhóm có nguy cơ cao khác.

Vắc xin Sputnik V của Nga là vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới được phê chuẩn chính thức tại Nga và hiện đã bước vào khâu sản xuất.

Theo Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), hơn 20 nước đã bày tỏ sự quan tâm với vắc xin này với các đơn đăng ký mua sơ bộ hơn 1 tỉ liều.

Đối với Venezuela, tuần trước, đại sứ Nga tại Venezuela, ông Sergei Melik-Bagdasarov, cho biết chính quyền ông Maduro đã bày tỏ sự quan tâm đối với việc mua vắc xin của Nga, nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra thời gian phân phát cụ thể do các lệnh trừng phạt từ phía Mỹ.

Theo cập nhật của trang Worldometers lúc 17h ngày 17-8, Venezuela đã ghi nhận tổng cộng 33.755 ca nhiễm và 281 ca tử vong do COVID-19. Venezuela hiện là quốc gia có số ca nhiễm cao thứ 60 trên thế giới.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP