Du lịch

Top 4 quốc gia sở hữu các thành phố trong lành nhất hành tinh

Ô nhiễm không khí đang trở thành vấn nạn toàn cầu. Rất nhiều thành phố của các quốc gia khác nhau liên tục đưa ra mức báo động về chỉ số ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiều quốc gia có chỉ số môi trường không khí trong lành, đáng để nhiều nước thèm muốn.

Tờ Asiaone vừa đưa ra danh sách những quốc gia có chất lượng không khí cao nhất hành tinh, dựa trên báo cáo kết quả chất lượng không khí của Đại học Yale, Mỹ.

Australia

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Yale (Mỹ), Australia là quốc gia có không khí sạch nhất thế giới. Nổi bật trong số đó là những thành phố như Down Under, Hobart, hay thủ phủ của bang Tasmania, được đánh giá là sạch nhất.

Canada

Canada được đánh giá là nơi để mọi người có thể "dọn dẹp" phổi. Không khí trong sạch là tiêu chí giúp đất nước Bắc Mỹ này ngày càng thu hút nhiều khách du lịch.

Mỹ

Không khí chung của nước Mỹ thì không phải là sạch, nhưng thành phố Portland ở bang Oregon, Mỹ lại là một nơi tuyệt vời với không khí trong lành và khung cảnh tươi mát. Thành phố có những khu rừng gỗ đỏ khổng lồ ngay trong thành phố và bờ biển Thái Bình Dương ở phía tây như chiếc "điều hòa" tự nhiên khổng lồ.

Nhật Bản

Quốc gia này được đánh giá có nhiều thành phố sở hữu bầu không khí trong lành nhất hành tinh. Từ các thành phố lớn đến các thị trấn cổ kính của Nhật Bản, khách du lịch có thể trải nghiệm và tận hưởng bầu không khí trong lành ít nơi có được.

Tác giả: Hoàng Dung

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP