Du lịch

Top 6 điểm đi chơi ngày lễ 2/9 lý tưởng

Đi chơi ngày lễ 2/9 ở đâu là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người. Dưới đây là top gợi ý địa điểm đi chơi ngày 2/9 lý tưởng nhất.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì (Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) cách Hà Nội 50 km về phía Tây có phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, thiên nhiên đa dạng cùng với khí hậu mát mẻ. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua nếu như bạn muốn cho con những trải nghiệm thú vị, giúp con tìm hiểu về thiên nhiên hùng vĩ.

Tại đây, bạn có thể ngắm đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì với nhiều sắc màu huyền thoại.

Đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 2/9 là thời điểm đẹp nhất để du lịch Ba Vì, lúc này khí hậu mát mẻ, trong lành và yên tĩnh rất thích hợp với tham quan, dã ngoại và cắm trại.

Tam Đảo

Nếu như bạn muốn tận hưởng khí hậu ở Sa Pa và Đà Lạt nhưng lại không muốn đi xa thì lựa chọn đến Tam Đảo là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Ở Tam Đảo, thoáng mát quanh năm, khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ, những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói, mây cùng với không khí trong lành, Tam Đảo thực sự trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng.

Tam Đảo là tên một dãy núi đá ở vùng Đông Bắc Việt Nam, trải dài trên địa bàn của ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, và Tuyên Quang. Sở dĩ dãy núi này có tên như vậy bởi nơi đây có 3 ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, gồm Thạch Bàn, Thiên Thị, và Phù Nghĩa. Ngọn cao nhất có độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển.

Thời gian hợp lý nhất để có thể cảm nhận và thưởng thức hết nét độc đáo của Tam Đảo nếu đi từ Hà Nội là 2 ngày 1 đêm, bởi ban đêm, từ trên Tam Đảo, bạn có thể phóng tầm mắt xuống chân núi, ngắm thành phố với ánh đèn rực rỡ rất đẹp mắt. Nhưng nếu không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể đi về trong ngày.

Đồng Mô

Đến với Đồng Mô, bạn và gia đình tham gia cắm trại, đua thuyền...

Đồng Mô là điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm điểm nghỉ dưỡng gần Hà Nội. Ở Đồng Mô có nhiều dịch vụ cắm trại dã ngoại, đua thuyền, đốt lửa trại...

Đồng Mô nằm trong vùng chân núi Ba Vì, có chứa một hồ nước rộng hơn 200ha, khắp nơi đều được bao phủ bởi những đồng cỏ rộng lớn và những hàng cây xanh mát, nhờ vậy mà không khí ở đây lúc nào cũng trong lành và có phần bình yên hẳn so với Hà Nội ồn ào, tấp nập. Đến với Đồng Mô các bạn nên trải nghiệm khu cắm trại Sơn Tinh Camp và Làng văn hóa các dân tộc.

Thiên Đường Bảo Sơn

Là một trong những địa điểm du lịch nên tới vào dịp 2/9 ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn dẫn theo các bé nhà bạn đi chơi. Trong Thiên Đường Bảo Sơn có cực kỳ nhiều trò chơi từ mạo hiểm tới vui nhộn dành cho cả người lớn lẫn trẻ em như tàu lượn siêu tốc, tàu lượn trên không, ô tô đụng, đu dây văng, trượt vòng xoáy tại bể bơi, tham quan thủy cung với vô vàn loài cá dưới đại dương mà bạn chưa từng được biết…

Làng gốm Bát Tràng

Chỉ với hơn 30 phút đi xe máy từ trung tâm Thủ đô là bạn đã đến với Bát Tràng – khu làng nghề nổi tiếng gốm sứ – một địa điểm đi phượt gần Hà Nội không thể bỏ qua.

Tại đây, các bạn có thể chiêm ngưỡng, mua sắm các sản phẩm gốm sứ xinh xắn ở trong chợ và cửa hàng của các gia đình. Cùng với đó, bạn còn có thời gian trải nghiệm thành một người thợ thủ công làm gốm.

Ngoài ra, Bát Tràng còn có những món ăn đặc sản như: bánh tẻ, canh măng mực.

Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây)

Nếu đã quá quen thuộc với âm thanh ồn ào nơi đô thị, những tòa nhà cao tầng bạn có thể cùng gia đình vượt 50km tới làng cổ Đường Lâm. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian xưa với những ngôi nhà mái đỏ rêu phong, những bức tường đá ong độc đáo, với cây đa, giếng nước, mái đình… như đưa bạn về một miền quá khứ tươi đẹp của những ngôi làng Bắc Bộ trước đây.

Khi bước qua cánh cổng làng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước một không gian xưa cũ, trầm mặc của một làng cổ vẫn còn lưu giữ những sắc màu thời gian. Những ồn ã, tất bật của cuộc sống lúc này như bị đẩy lùi về phía sau.

Tác giả: Phong Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP