Xe

Toyota RAV4 2019: Hầm hố và dã chiến

Toyota vừa "khoe" toàn bộ thông số kỹ thuật trên mẫu Crossover RAV4 thế hệ mới trước khi chính thức xuất hiện tại Úc vào quý 2 năm tới.

Toyota RAV4 2019 ra mắt để "đe dọa" Mazda CX-5. Ở thế hệ thứ 5, mẫu crossover cỡ nhỏ Toyota RAV4 được thiết kế lại hoàn toàn như một chiến binh off-road thực thụ.

Ngoại thất

SUV RAV4 có ngôn ngữ thiết kế thông minh hiện đại được phát triển dựa trên nền tảng TNGA tương tự các dòng sedan như Camry hay Avalon giúp cho trọng tâm của xe được hạ thấp và khung xe cứng hơn tới 57% so với thế hệ cũ.

RAV4 thế hệ mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.590mm x 1.850mm x 1.700mm. Phần đầu phía trước với bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong gợi nhớ về các dòng SUV Toyota truyền thống. Các bản Limited và XSE sẽ sở hữu thiết kế sang trọng hơn với lưới tản nhiệt và nhiều chi tiết mạ crôm.

Logo của hãng đặt ở chính giữa, cụm đèn pha LED thanh mảnh kéo dài trên nắp ca-pô. Nằm bên dưới là cản trước mạ crôm sáng, đính kèm hai bên là cặp đèn sương mù dạng gương cầu.

Ở phía sau, cụm đèn hậu dạng LED được bao bởi ốp viền nhựa màu đen kết hợp với một thanh ngang màu bạc nối liền với nhau. Nằm sâu bên dưới là cặp ống-xả kép bằng kim loại sáng.

Nội thất

Thiết kế góc cạnh cũng được ứng dụng cho nội thất. Khoang nội thất của xe sử dụng tông màu đen xám làm chủ đạo. Vô-lăng dạng 3 chấu tích hợp các phím chức năng bọc da.

Các hàng ghế ngồi sử dụng chất liệu da cao cấp, khu vực bảng điều khiển và cánh cửa của xe còn được nhấn nhá thêm một vài chi tiết làm bằng chất liệu nhôm sáng.

So với thế hệ trước, RAV4 sở hữu bảng điều khiển trung tâm tối giản, hạn chế các nút bấm. Hệ thống thông tin giải trí Entune 3.0 thế hệ mới với màn hình cảm ứng 7inch tương tự các anh em nhà Toyota mới ra mắt. Hệ thống này tích hợp Apple Carplay, Wifi và trợ lý ảo Amazon Alexa. Bạn có thể nâng cấp lên màn hình 8inch và hệ thống âm thanh cao cấp của JBL.

RAV4 cũng được trang bị sẵn 8 túi khí trong khoang lái cùng gói các công nghệ an toàn Toyota Safety Sense. Gói an toàn này gồm các hệ thống như nhận biết người đi bộ, chuẩn bị trước va chạm, Cruise Control nhờ cảm biến radar, cảnh báo rời làn, trợ lái, đèn pha tự động, đọc biển báo và hỗ trợ bám làn.

Động cơ

SUV Toyota RAV4 2019 được trang bị tới 3 động cơ: Động cơ xăng 2.0L, Động cơ xăng 2.5L (AWD) và Động cơ hybrid kết hợp với động cơ xăng 2.5L.

Phiên bản sử dụng động cơ xăng 2.5L mới có công suất 206 PS và mô-men xoắn cực đại 243 Nm.Thay vì hộp số tự động 6 tốc độ, động cơ này sẽ được trang bị hộp số tự động 8 tốc độ mới.

Hiệu năng của chiếc xe cũng được cải thiện nhờ hệ dẫn động bốn bánh có tính năng phân bổ mô-men xoắn thông minh tới từng bánh. Với khả năng ngắt dẫn động Rear Driveline Disconnect, 50% sức mạnh động cơ có thể được truyền tới một hoặc cả hai bánh sau.

Phiên bản sử dụng động cơ 2.0L sản sinh ra công suất 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203 Nm, kết hợp với loại hộp số CVT hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản biến thể hybrid, nó sẽ kết hợp giữa một động cơ xăng dung tích 2.5L với một động cơ điện, tạo ra tổng công suất lên tới 210 mã lực, sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT ra mắt sau đó.

Tùy thuộc vào từng điều kiện lái xe, 80% mô-men xoắn sẵn có trên xe có thể được chuyển đến bánh sau thông qua hệ thống AWD điện. Toyota hy vọng RAV4 Hybrid thế hệ mới sẽ tiếp nối sự nghiệp thành công của người tiền nhiệm. Được biết, doanh thu của mẫu xe này từng chiếm 85% tổng doanh thu của RAV4 ở Tây Âu .

Với sự lột xác hoàn toàn, Toyota RAV4 mới sẽ là đối thủ đáng gờm với Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-trail.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Toyota RAV4 2019 , Toyota

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP