Xe

Toyota Yaris 2020 đẹp cuốn hút nhưng không dành cho Việt Nam

Hãng xe Nhật Bản Toyota sẽ ra mắt mẫu xe hatchback Toyota Yaris 2020 thế hệ mới tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 với những thay đổi toàn diện về ngoại hình, công nghệ và động cơ.

Toyota Yaris 2020 dành cho thị trường Nhật Bản có thiết kế nhỏ gọn hơn xe tại Việt Nam

Toyota Yaris 2020 được xem là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Nhật Bản sử dụng nền tảng GA-B. Việc sử dụng nền tảng mới này làm tăng độ cứng cáp cho khung xe thêm 30% và giảm trọng tâm xuống 15 mm, trong khi trọng lượng nhẹ hơn 50 kg so với thế hệ trước. Đây là nền tảng hãng xe Nhật Bản đã đặt khá nhiều tâm huyết, nhằm tạo cơ sở cho các hệ động cơ tương lai, các chức năng điện tử và hộp số hiệu quả hơn.

Về ngoại thất, Yaris 2020 có chiều dài 3.895 mm, ngắn hơn 50 mm so với bản cũ, trong khi chiều dài cơ sở ở mức 2.560 mm, nhỉnh hơn 50 mm. Chiều cao xe 1.470 mm, giảm 40 mm. Chiều rộng của xe 1.700 mm. Bên cạnh đó, những đường gân dập nổi sắc nét xuất hiện nhiều hơn trên thân xe, mang đến nét cá tính riêng cho mẫu xe hatchback này. Thêm vào đó xe còn được trang bị phần lưới tản nhiệt lớn, chiếm hết mặt trước, cản thế thao, hệ thống đèn LED, nhiều chi tiếp ốp đen khắp xe, nóc đen, chụp gương đen...

Nội thất Yaris 2020 khá hấp dẫn với phong cách thiết kế hiện đại

Nội thất bên trong xe cũng được nâng cấp, phần táp lô mỏng hơn và thấp hơn. Màn hình giải trí cảm ứng tương thích Apple CarPlay và Android Auto dạng tiêu chuẩn đặt ở chính giữa nhô cao, hệ thống điều hòa hai vùng bố trí trên bảng táp lô, các hàng ghế ngồi được bọc vải nỉ hoặc giả da, núm điều khiển dạng xoay và vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng. Bảng đồng hồ tích hợp màn hình LCD hiển thị thông tin xe. Ngoài ra, Toyota Yaris 2020 có thêm hốc sạc không dây, sưởi vô lăng, đèn chìm trang trí...

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn cho xe bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước có khả năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, kiểm soát hành trình tốc độ thấp, hỗ trợ theo dõi làn đường và đèn pha thông minh. Ngoài ra, Toyota sẽ bổ sung hệ thống kiểm soát gia tốc tốc độ thấp nhằm mục đích ngăn ngừa va chạm do sử dụng sai chân ga ở tốc độ thấp.

Kích thước Yaris 2020 tại Nhật Bản chỉ ngang ngửa Hyundai Grand i10

Về động cơ, Toyota Yaris 2020 có thể có nhiều tùy chọn loại động cơ. Đầu tiên là loại 3 xi lanh M15A Dynamic Force có dung tích 1,5 lít, được ghép nối với CVT sang số trực tiếp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Kế đến là động cơ 3 xi lanh 1KR 1.0 lít đã được nâng cấp nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. Loại động cơ này được ghép nối với hộp số Super CVT-i. Trên bản hybrid, Yarris 2020 sử dụng hệ truyền động điện khí hóa Toyota Hybrid System II (THS II), kết hợp với động cơ M15A Dynamic Force 1,5 lít.

Mặc dùng cùng tên, nhưng Toyota Yaris tại Nhật bản và các thị trường Mỹ, châu Âu sẽ khác hoàn toàn so với Yaris đang bán ra tại các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Yaris 2020 , Toyota Yaris , Toyota , mẫu xe

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP