Trong nước

TP Đông Hà cách ly xã hội

TP Đông Hà thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 sau khi ghi nhận ba ca nhiễm nCoV trong cộng đồng.

Sáng 10/8, UBND tỉnh Quảng Trị họp ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Đến nay Quảng Trị ghi nhận bốn ca nhiễm nCoV, trong đó ba ca 750, 832, 833 cư trú tại TP Đông Hà. Toàn tỉnh có 155 người F1, gần 1.300 F2 của bốn bệnh nhân này.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND Quảng Trị đánh giá: "Nguy cơ dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn rất phức tạp, có ca lây nhiễm trong cộng đồng, nhất là tại một khoa ở Bệnh viện đa khoa Quảng Trị".

Các thành viên dự họp thống nhất cách ly xã hội theo chỉ thị 16 với TP Đông Hà, nhưng có một số điều chỉnh để phù hợp với địa phương, như: Hoạt động hội họp cần thiết của nhà chức trách vẫn được tiến hành; tạo điều kiện cho giáo viên các địa phương về TP Đông Hà để chấm thi tốt nghiệp THPT...

Hai địa phương khác ở Quảng Trị là huyện Vĩnh Linh (nơi cư trú "bệnh nhân 749") và huyện Hướng Hoá (nơi cư trú "bệnh nhân 832") cách ly xã hội theo chỉ thị 15; các huyện, thị còn lại áp dụng chỉ thị 19.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND Quảng Trị quyết định thực hiện giãn cách xã hội tại TP Đông Hà trong 15 ngày. Ảnh: Hoàng Táo

Ông Võ Văn Hưng kết luận, từ sáng 11/8, TP Đông Hà thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16, kéo dài 15 ngày. Theo đó, gia đình cách ly gia đình, phường xã cách ly phường xã; phân xưởng, nhà máy đảm bảo cách ly an toàn, người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài khi cần thiết như mua lương thực, đeo khẩu trang khi ra đường, giữ khoảng cách 2 mét; không tụ tập đông người ngoài công sở, trường học...

Các địa phương trên địa bàn tỉnh mở rộng cơ sở cách ly để đảm bảo chủ động cách ly người nghi nhiễm, tổ chức một điểm cách ly cho lực lượng tuyến đầu như nhân viên y tế, công an, ưu tiên xét nghiệm cho lực lượng này.

Người dân nhận thực phẩm tại bàn tiếp tế ở khu cách ly tổ dân cư 5A (khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà), ngày 8/8. Ảnh: Hoàng Táo

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị phản ánh, việc cách ly F2 tại một số địa phương thời gian qua thực hiện không tốt, họ đi lại nhiều; một số bệnh nhân khai báo không thành khẩn, ý thức hạn chế, gây khó khăn cho việc phòng chống dịch.

Đại tá Nguyễn Đức Cảm, Phó giám đốc công an Quảng Trị, cũng đồng ý nhiều F2 cách ly không nghiêm túc, do vậy, cơ quan chức năng cần thành lập các tổ tại cộng đồng để giám sát việc cách ly của F2, nếu không chấp hành phải có biện pháp xử lý.

Tại cuộc họp, ngành Tài chính tỉnh Quảng Trị cho hay ngân sách dự phòng của tỉnh chỉ còn 10 tỷ đồng, đề nghị Trung ương hỗ trợ thêm trang thiết bị y tế và kinh phí để phòng, chống dịch.

Đến nay TP Đông Hà phong toả ba khu dân cư, một tầng của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, là nơi sinh sống, làm việc, và điều trị của ba bệnh nhân Covid-19, gồm 749, 832, và 833.

Tính đến sáng nay, tổng số ca nhiễm cả nước lên 842, trong đó 395 người đã khỏi, 13 người tử vong, 433 bệnh nhân đang điều trị.

Tác giả: Hoàng Táo

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP