Tin trong tỉnh

TP Vinh đề nghị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 nâng cao ở một số khu vực có nguy cơ rất cao

Lãnh đạo TP Vinh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục cho thực hiện Chỉ thị 16 nâng cao ở 2 phường Hồng Sơn, Vinh Tân và 30 khối, xóm ở các phường, xã có F0; Áp dụng Chỉ thị 15 nâng cao đối với xã Hưng Hòa và Chỉ thị 16 đối với các phường, xã còn lại.

Toàn cảnh cuộc họp.

Qua xét nghiệm sàng lọc 3 lần trên địa bàn thành phố Vinh, tỷ lệ xét nghiệm đạt 98,01%; số người đủ điều kiện không phải xét nghiệm chiếm tỷ lệ 1,99%. Qua đó đã phát hiện 103 trường hợp F0 trong cộng đồng ở 12 phường, xã. Trong đó có 5 phường, xã có nguy cơ rất cao gồm: Vinh Tân, Hồng Sơn, Nghi Phú, Lê Lợi và Lê Mao.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên ban chỉ đạo, 5 phường, xã thuộc nhóm nguy cơ rất cao và ý kiến của lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, đồng chí Phan Đức Đồng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Vinh nhận định, tình hình dịch bệnh ở thành phố Vinh đang diễn biến rất phức tạp và đề nghị UBND tỉnh quyết định tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 nâng cao ở 2 phường Hồng Sơn, Vinh Tân và 30 khối, xóm ở các phường, xã có F0; Tiếp tục thực hiện test nhanh lần 4 để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; Áp dụng Chỉ thị 15 nâng cao đối với xã Hưng Hòa và Chỉ thị 16 đối với các phường, xã còn lại.

TP Vinh sẽ triển khai test nhanh Covid-19 diện rộng lần 4 để tiếp tục bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Thành phố cũng đề nghị tính thời gian cách ly tập trung 14 ngày cho F1 kể từ khi có quyết định cách ly y tế; Tăng cường kiểm soát chặt người ra, vào địa bàn thành phố ở 14 chốt chặn cửa ngõ. Đồng thời thảo luận, triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng, chống dịch đợt 12 trên địa bàn thành phố.

Tác giả: Hương Sen - Thanh Hải

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP