Kinh tế

TP. Vinh lần đầu tiên gặp mặt hơn 1.000 doanh nghiệp

Xây dựng thành phố Vinh đáng sống, đổi mới, sáng tạo, là đầu tàu phát triển, chính quyền lắng nghe và đồng hành cùng doanh nghiệp, đó là tinh thần Hội nghị Gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn do thành phố Vinh tổ chức sáng 23/3.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh; Nguyễn Văn Lư - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Vinh; Trần Ngọc Tú - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Vinh cùng hơn 1.000 doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố. Ảnh: Lâm Tùng

Thành phố Vinh là đô thị loại I, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh Nghệ An. Với diện tích 105 km2, quy mô tổng dân số khoảng 460 nghìn người, thành phố Vinh hiện có trên 6.000 doanh nghiệp và hơn 22.000 hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-TW của Bộ Chính trị, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội thành phố vẫn duy trì tốc độ phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 8,67%/năm.

Thu nhập bình quân đầu người/năm tăng từ 56,3 triệu đồng lên 84,5 triệu đồng, cao gấp 2,23 lần mức bình quân của tỉnh. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tăng trưởng khá và ổn định; năm 2018 thu ngân sách đạt 2.489 tỷ đồng.

Lãnh đạo thành phố Vinh tham quan sản phẩm mây tre đan tại Công ty TNHH Đức Phong. Ảnh tư liệu

Trong 3 năm gần đây, thành phố đã thu hút được 63 dự án vào các lĩnh vực với tổng số vốn đăng ký hơn 8.063 tỷ đồng. Một số dự án đã được thành phố Vinh thu hút và đi vào hoạt động như Technica Việt Nam; Em-Tech Việt nam; Austdoor Nghệ An;...

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp đề xuất với UBND thành phố Vinh trong thời gian tới tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp, tăng cường hơn nữa công tác cải cách hành chính, thực sự "trên thông dưới thoáng", tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự đồng hành của các doanh nghiệp và thành phố Vinh trong thời gian qua. Mặc dù đây là lần đầu tiên thành phố Vinh tổ chức Hội nghị Gặp mặt các doanh nghiệp, nhưng với sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp hôm nay thể hiện sức thu hút rất lớn của thành phố với cộng động doanh nghiệp. Đây là dịp để các doanh nghiệp trao đổi, liên kết trong sản xuất, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của thành phố nói riêng và Nghệ An nói chung.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Lâm Tùng

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Vinh Trần Ngọc Tú tiếp thu các chỉ đạo từ phía lãnh đạo tỉnh, ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp vào sự tăng trưởng và phát triển của thành phố Vinh. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp hiến kế cho thành phố phát triển, nghiên cứu các lợi thế của thành phố, các cơ chế, chính sách ưu đãi và danh mục các dự án đã được quy hoạch để biến tiềm năng, cơ hội phát triển thành hiện thực trong thời gian sớm nhất.

Thành phố sẽ quan tâm tạo điều kiện đẩy nhanh công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh trật tự để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phát triển, thực sự đồng hành cùng doanh nghiệp.

UBND Thành phố Vinh trao Giấy khen cho các doanh nghiệp. Ảnh: Lâm Tùng

Dịp này, UBND thành phố Vinh đã trao Giấy khen cho 18 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Tác giả: Lâm Tùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP