Tin trong tỉnh

TP. Vinh (Nghệ An): Tòa nhà thi công dở dang làm xấu bộ mặt đô thị

Nhiều năm nay, những người đi qua Dự án Trung tâm thương mại và chung cư cao tầng BMC tại đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Hưng Bình, TP. Vinh, Nghệ An) không khỏi “gai mắt” bởi dự án xây dựng dở dang, nhếch nhác kéo dài hàng chục năm trời.

Cách đây hơn 10 năm, Công ty Vật liệu Xây dựng và Xây lắp Thương mại BMC từ thành phố Hồ Chí Minh đến Nghệ An đầu tư. Công ty này đã đăng ký và được chấp thuận đầu tư các dự án nằm ở vị trí trung tâm các đô thị Vinh và Cửa Lò. Tuy nhiên, các công trình của Công ty này không được triển khai như kỳ vọng, chưa kể đến việc gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng xung quanh các công trình.

Trung tâm thương mại và chung cư cao tầng BMC thi công dở dang đã hàng chục năm trời

Theo quan sát của PV, Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại và chung cư cao tầng BMC ở đường Nguyễn Thị Minh Khai hiện đang dở dang và nhiều năm nay đã không còn hoạt động thi công.

Người dân sống quanh khu vực này cho biết, các hạng mục công trình đã bắt đầu có tình trạng xuống cấp, nhiều thanh sắt thép bị gỉ sét, treo lơ lửng phía trên đường có thể gây nguy hiểm, rơi xuống đường bất cứ lúc nào, nhất là mùa mưa bão.

UBND phường Hưng Bình cho biết, Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại và chung cư cao tầng BMC thi công dở dang đã hàng chục năm trời không chỉ gây nên nhiều phiền toái cho người dân địa phương mà còn làm xấu đi bộ mặt đô thị.

Tác giả: Đình Tiệp

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP