Kinh tế

TP.HCM: Gần 10.000 tỷ đầu tư đường trục Bắc - Nam

Theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải, UBND TP.HCM vừa chấp thuận đầu tư xây dựng đường trục Bắc - Nam (đoạn từ Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Văn Linh và đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm) theo hình thức PPP.

Ảnh minh họa: Internet

Đường trục Bắc - Nam đoạn từ đường Hoàng Diệu - Nguyễn Văn Linh - cầu Bà Chiêm là một trong những đường trục chính thuộc mạng đường cơ sở của Thành phố. Tuyến này vừa có chức năng giao thông đô thị vừa có chức năng giao thông đối ngoại liên kết giữa 3 tuyến vành đai với nhau để cùng với các đường hướng tâm tạo mạng liên hoàn.

Dự án Đường trục Bắc - Nam đoạn từ đường Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Văn Linh, theo TP.HCM đề xuất, có chiều dài là 3,73 km với bề rộng 40 - 60 m dành cho 8 - 10 làn xe. Dự án này sẽ đi qua địa bàn 2 quận gồm Quận 4 và Quận 7.

Trong khi đó, Dự án Đường trục Bắc - Nam đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến nút giao chân cầu Bà Chiêm (huyện Nhà Bè) có chiều dài là 7,5 km với bề rộng 60 - 68,75 m dành cho 8 - 10 làn xe. Dự án này đi qua địa bàn Quận 7 và huyện Nhà Bè.

Tổng mức đầu tư của Dự án dự kiến lên tới gần 10.000 tỷ đồng.

Tác giả: Trần Kiên

Nguồn tin: Báo Đấu thầu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP