Giáo dục

Trả về 24 thí sinh Sơn La gian lận điểm đang học ở các trường công an

Tất cả số thí sinh trên cùng với 28 thí sinh ở Hòa Bình có điểm khôngchính xác đã được Bộ Công an yêu cầu đưa các em trở về Công an tỉnh Hòa Bình và Sơn La.

Sáng 17/4, ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng phòng Tổng hợp, Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, kết quả điều tra việc chấm thẩm định thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 cho thấy, có 24 thí sinh ở tỉnh Sơn La có điểm số cao hơn so với điểm thực tế đăng ký học ở Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Tất cả số thí sinh trên cùng với 28 thí sinh ở Hòa Bình có điểm số sau chấm thẩm định cao hơn thực tế đã được Bộ Công an yêu cầu các học viện, đại học khối ngành Công an bố trí phương tiện đưa các em trở về Công an tỉnh Hòa Bình và Sơn La.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, trong số những thí sinh liên quan đến gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 có thí sinh đăng ký học ở các trường đại học, học viện công an và có cả thí sinh đang thực hiện nghĩa vụ.

Đối với thí sinh đăng ký học ở các trường đại học, học viện, Bộ Công an đã chỉ đạo các trường bố trí phương tiện đưa các em trở về Công an địa phương và bàn giao về gia đình tiếp nhận, quản lý.

Còn đối với thí sinh đang thực hiện nghĩa vụ thì Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các trường bố trí phương tiện đưa các em trở về Công an địa phương để có biện pháp xử lý tiếp theo nguyên tắc xử lý cán bộ của ngành Công an.

Trước đó, Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết, trong số 28 thí sinh liên quan gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 ở Hòa Bình có 17 thí sinh được nâng điểm trúng tuyển Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Con số này của Học viện An ninh Nhân dân là 9. Năm 2018, Học viện An ninh Nhân dân công bố số thí sinh ở Hòa Bình trúng tuyển là 14 em (đứng thứ ba trong tốp địa phương có số người trúng tuyển cao).

Như vậy, chỉ có 5 thí sinh Hòa Bình trúng tuyển đúng với quy chế thi và tuyển sinh vào Học viện An ninh Nhân dân. Đại học Phòng cháy Chữa cháy có 2 thí sinh được nâng điểm trúng tuyển vào trường.

Tác giả: Bích Lan

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP