Kinh tế

Trạm thu phí 'bẫy' người trên quốc lộ 1A ở Hà Tĩnh

Dừng hoạt động gần 2 năm nhưng Trạm thu phí Cầu Rác (nằm trên quốc lộ 1A, ở Hà Tĩnh) vẫn chưa được tháo dỡ, "bẫy" các phương tiện giao thông khi đi qua đây.

Sáng 31/12, trả lời VTC News, Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) khu vực phía Nam (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, Trạm thu phí Cầu Rác (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A, đơn vị phải bố trí lực lượng cảnh báo các phương tiện giao thông khi qua đây.

Trạm thu phí Cầu Rác dừng hoạt động từ ngày 21/2/2019 đến nay nhưng chưa được tháo dỡ, phần mái bị hư hỏng nặng, "bẫy" các phương tiện giao thông đi qua đây.

Theo Trung tá Mạnh, vào khoảng 18h20 ngày 30/12, trong lúc tuần tra, lực lượng CSGT phát hiện phần mái của trạm thu phí Cầu Rác bị hư hỏng nặng khiến một phần mái tôn và dây điện bị rơi xuống đường. Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng nhanh chóng làm biển cảnh báo cấm các phương tiện đi qua khu vực này.

"Do đã ngừng hoạt động nên không được duy tu bảo dưỡng, những tấm tôn trên phần mái bị mục kéo theo hệ thống dây điện võng xuống đường rất nguy hiểm", Trung tá Mạnh nói.

Cũng theo Trung tá Mạnh, Trạm thu phí Cầu Rác dừng hoạt động từ ngày 21/2/2019 đến nay nhưng chưa được tháo dỡ. Khu vực này đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Các phương tiện giao thông khi lưu thông qua đây đã mất kiểm soát rồi đâm vào phần cột của trạm thu phí. Năm 2020, Phòng CSGT tỉnh đã 2 lần kiến nghị tháo dỡ Trạm thu phí Cầu Rác, tuy nhiên, chưa có kinh phí để xử lý.

Một cán bộ xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh cho biết, sau khi dừng hoạt động, trạm thu phí này không có biển và đèn để cảnh báo nên các phương tiện giao thông qua đây thường xuyên xảy ra tai nạn.

Tác giả: Phan Ấn

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP