Tin trong tỉnh

Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động

Một trạm trộn bê tông không phép trên địa bàn huyện Tân Kỳ (Nghệ An), làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn “tạo điều kiện” cho doanh nghiệp này hoạt động.

Năm 2017, Công ty TNHH Mạnh Trường tự ý xây dựng trạm trộn bê tông trên địa bàn xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) để phục vụ công trình Chợ thị trấn Tân Kỳ khi chưa làm thủ tục xin phép.

Điều đáng nói, trạm trộn này nằm trên diện tích đất được quy hoạch xây dựng chợ trâu bò Kỳ Tân có diện tích khoảng 3.500 m2. Tuy nhiên, vì nhiều lý do chợ trâu bò chưa được xây dựng thì bất ngờ trạm trộn bê tông bỗng nhiên mọc lên.

Trạm bê tông này đã tập kết cát, đá trên một diện tích đất khá rộng để sản xuất phục vụ nhu cầu xây dựng công trình trên địa bàn. Khi phát hiện, UBND huyện Tân Kỳ đã ra đình chỉ. Tuy nhiên sau đó huyện này lại đồng ý cho doanh nghiệp “mượn đất” từ tháng 4/2018 đến tháng 12/2018 để hoạt động trạm trộn.

Theo tìm hiểu, trạm trộn không nằm trong quy hoạch, không được các cơ quan chức năng thẩm duyệt, không có giấy phép xây dựng, báo cáo đánh giá tác động môi trường… Đến thời điểm hiện nay, mặc dù đã hết thời gian, nhưng trạm trộn vẫn ngang nhiên hoạt động ảnh hưởng đến môi trường, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo ông Trần Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân cho biết, việc xã cho công ty mượn đất để xấy dựng trạm trộn bê tông tạm thời đã được UBND huyện đồng ý cho phép.

“Chợ xây không xong, bỏ hoang mặt bằng lãng phí nên cho doanh nghiệp thuê để đặt trạm bê tông dã chiến. Huyện cũng cho phép doanh nghiệp đặt trạm để phục vụ xây dựng 1 chợ khác của huyện. Khi xây xong chợ huyện thì phải tháo dỡ trạm trộn bê tông này”, ông Đông nói.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP