Số hóa

Trang bị mặt kính siêu bền, màn hình iPhone 12 vẫn dễ bị trầy xước

Dù được trang bị lớp kính Ceramic Shield mà Apple tự tin tuyên bố “cứng nhất thị trường smartphone”, màn hình của iPhone 12 vẫn rất dễ bị trầy xước sau một thời gian ngắn sử dụng.

Với loạt iPhone 12 được ra mắt gần đây, Apple cho biết màn hình sản phẩm được trang bị lớp kính công nghệ Ceramic Shield, có độ bền tăng gấp 4 lần so với mặt kính trên iPhone 11 và là loại kính cường lực “cứng nhất trên thị trường smartphone”.

Lớp kính Ceramic Shield là vật liệu mới, gồm các tinh thể gốm kích thước nano siêu nhỏ, phủ một lớp ma trận thủy tinh, tạo thành một cấu trúc liên kết chặt chẽ với nhau, giúp tăng độ bền và giảm nguy cơ nứt, vỡ khi đánh rơi.

Tuy nhiên, có vẻ như lớp kính Ceramic Shield siêu bền trên iPhone 12 chỉ giúp sản phẩm khó bị vỡ hơn khi đánh rơi, chứ không tăng khả năng chống trầy xước.

Những hình ảnh màn hình iPhone 12 bị trầy xước được người dùng chia sẻ lên mạng xã hội

Chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều diễn đàn công nghệ lớn và trang web hỗ trợ của Apple, nhiều người dùng iPhone 12 (bao gồm cả phiên bản iPhone 12 và 12 Pro) cho biết màn hình sản phẩm của mình bị trầy xước một cách dễ dàng ngay cả khi không hề tiếp xúc với các vật sắc nhọn, thậm chí nhiều người cho biết vết trầy xước xuất hiện một cách tự nhiên mà họ không rõ lý do gì gây ra.

“Màn hình iPhone 12 của tôi bị trầy xước chỉ sau ít giờ mở hộp. Tôi sử dụng hoàn toàn bình thường, không hề va chạm hoặc sử dụng vật sắc nhọn nào để cà vào màn hình. Thật khó hiểu. Những vết xước trên màn hình cứ như thể từ trên trời rơi xuống”, một người dùng phàn nàn về màn hình iPhone 12 trên mạng xã hội Twitter.

Tình trạng này cũng xảy ra với một số reviewer (người thường xuyên đánh giá các sản phẩm công nghệ) nổi tiếng như Max Weinbach, Marques Brownlee hay MKBHD, khi màn hình iPhone 12 của họ xuất hiện nhiều vết trầy xước chỉ sau một vài ngày sử dụng.

Theo Max Weinbach thì có vẻ như lớp kính Ceramic Shield trên iPhone 12 đủ vững chắc để chống vỡ khi bị va đập, nhưng lại không được tối ưu cho khả năng chống trầy xước khi sử dụng. Còn theo MKBHD, khả năng chống trầy xước của màn hình thường tỷ lệ nghịch với khả năng chống vỡ. Mặt kính màn hình càng mềm thì càng khó vỡ, nhưng lại dễ bị trầy xước, ngược lại, mặt kính màn hình càng cứng thì có thể chống xước tốt hơn, nhưng lại dễ bị vỡ khi rơi hoặc va đập.

Có vẻ như để khắc phục vấn đề này, người dùng phải nhờ đến các tấm dán bảo vệ màn hình hoặc sử dụng tấm dán cường lực, thay vì tin tưởng hoàn toàn vào mặt kính Ceramic Shield trên iPhone 12.

Năm 2014, Apple đã từng hợp tác với hãng công nghệ GT Advanced Technologies để phát triển smartphone với màn hình bằng sapphire, giúp màn hình hoàn toàn không thể bị trầy xước trong khi sử dụng. Tuy nhiên, khi sự hợp tác giữa hai bên chưa đi đến kết quả thì GT Advanced Technologies đã bị phá sản và cho đến nay, chiếc iPhone màn hình sapphire vẫn chưa thể trở thành sự thật.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP