Đẹp

Trang điểm vẻ đẹp rạng rỡ tuổi teen

Ở độ tuổi này, các bạn cần phải trang bị cho mình một vẻ đẹp tri thức, chú trọng việc rèn luyện bản thân, để "tôt gỗ" tốt cả "nước sơn".

Vẻ đẹp tự nhiên luôn được đề cao trong mọi trường hợp, đặc biệt là các bạn nữ ở độ tuổi 16-21. Nhưng đôi khi trong những ngày trọng đại, bạn muốn tạo cho mình những điểm nhấn để trở nên nổi bật nhưng sao cho không mất đi vẻ trẻ trung, ngây thơ...

Nên trang điểm thật nhẹ nhàng để giữu được nét hồn nhiên, ngây thơ.

Trước tiên hãy chú ý đến làn da

Ở độ tuổi này, da bạn rất săn chắc, chưa xuất hiện những vết nhăn, tàn nhang... nên chỉ cần một lớp kem dưỡng, phủ một lớp phấn mỏng lên trên, bạn sẽ có một làn da trắng mịn rất tự nhiên. Nếu bạn gặp vấn đề với mụn trứng cá, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm để che đi những vết thâm do mụn.

Hàng ngày, bạn nên chăm sóc để làn da luôn trong tình trạng khoẻ mạnh. Bằng một chế độ ăn phù hợp với cường độ lao động và học tâp, thường xuyên làm sạch da, cung cấp các vitamin cần thiết cho da.

Đôi mắt

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, độ tuổi này thì nên trang điểm cho đôi mắt trở nên to tròn để tạo nét ngây thơ duyên dáng.

Trước hết là chú ý đến phần lông mày, bạn nên dùng màu nâu cho phù hợp với độ tuổi. Màu mắt nên chọn những màu sắc tươi sáng, có chút ánh bạc và cần chú ý sự kết hợp giữa màu sắc trang phục và màu phấn mắt. Da ở quanh mắt khá nhạy cảm, nên khi thoa kem, bạn chỉ chấm nhẹ chứ không kéo mạnh, tránh nhăn da.

Sáng ngủ dậy mắt thường hay bị sưng, để tránh trường hợp này, bạn nên hạn chế ăn các thức ăn có nhiều muối vào buổi tối.

Đôi má ửng hồng

Đôi má ửng hồng như đang e thẹn sẽ khiến bạn trở nên dịu dàng hơn. Để tự nhiên, bạn nên đánh phấn má ở chỗ gò má nhô cao nhất khi bạn cười, đánh từ trước ra sau, theo vòng tròn. Lưu ý, không nên đánh má quá đậm vì sẽ khiến khuôn mặt bị "cứng", mất tự nhiên.

Môi xinh

Để có đôi môi quyến rũ căng mọng, trước khi đánh son màu, bạn nên thoa một lớp son dưỡng mỏng lên môi, để làm mềm môi.

Trước tiên, bạn nên dùng một chiếc bút chì kẻ viền môi, nếu bạn muốn có bờ môi như đang nũng nịu, hãy kẻ chì ngoài viền môi, còn muốn đôi môi trông nhỏ lại, hãy kẻ chì trong viền môi. Tiếp theo, dùng bút thoa son từ trung tâm ra viền môi giúp đôi môi trông đầy đặn và không dễ bị lem.

Ở độ tuổi này, nên dùng màu son sáng, hồng tự nhiên để đem lại nét trẻ trung. Tuy nhiên, bạn cũng đừng ngại pha trộn các màu son khác nhau để có được một màu son đem lại nét cá tính riêng cho mình.

Mụn

Vấn đề lớn nhất của độ tuổi này là mụn và những vết thâm do mụn để lại sẽ khiến làn da của bạn trở nên không mịn màng và xỉn màu. Vì vậy, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây:

- Lấy lòng trắng trứng gà, vắt 1-2 giọt chanh, trộn đều, đắp lên mặt để trong vòng 20 phút.

- Đắp các mặt nạ hoa quả lên da để cung cấp vitamin cho làn da của bạn, làm tăng sức đề kháng.

- Nước vo gạo, để lắng, lấy phần nước trong dùng rửa mặt hàng ngày, hoặc bôi lên mặt để trong vòng nửa tiếng.

Bạn không nên lạm dụng cách đắp mặt nạ này, một tuần chỉ nên đắp từ 1-2 lần và không nên để qua đêm, vì khi ấy các axit có trong hoa quả sẽ tấn công ngược lại làn da của bạn, mang lại kết quả không như ý.

Tuy nhiên, vẻ đẹp bên ngoài cũng không phải là tất cả. Ở độ tuổi này, các bạn cần phải trang bị cho mình một vẻ đẹp tri thức, chú trọng việc rèn luyện bản thân, để "tôt gỗ" tốt cả "nước sơn".

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

  Từ khóa: tuổi teen , trang điểm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP