Pháp luật

Trèo rào vào khu phong toả thăm người yêu, nam thanh niên lĩnh án tù

Giãn cách xã hội trong thời gian dài chưa gặp người yêu, nên trong lúc say xỉn, bị cáo đã lén trèo rào khu phong toả dịch COVID-19 để thăm bạn gái. Bị phát hiện, nam thanh niên đã dùng dao chống trả lại lực lượng công an.

Ngày 21/9, TAND quận Cái Răng, TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thành Công (25 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội “Chống người thi hành công vụ”. Đồng thời, tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng tù về tội danh trên. Được biết, trước đó, Công cũng có tiền án về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 22/8, Công đi bộ một mình từ nhà ở Ninh Kiều đến nhà của N.V.N.T (bạn gái Công, ngụ khu vực 7, phường Hưng Phú quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Tuy nhiên, nơi ở của bạn gái đang bị phong toả để phòng chống dịch COVID-19.

Bị cáo Công tại phiên toà - Ảnh: Kim Hà.

Lúc này, Công trèo qua tường rào phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 để vào nhà của T.

Đến 20h25 cùng ngày, Thượng uý Nguyễn Phước Qui - Cán bộ Công an phường Hưng Phú nhận được tin báo có người ở địa bàn khác tự ý đi vào khu vực phong tỏa nên tiến hành kiểm tra, xác minh thì phát hiện Công đang ở trong nhà của T. tại tổ 50, khu vực 7, phường Hưng Phú nên yêu cầu Công ra ngoài để làm việc.

Chẳng những không chấp hành, Công còn có lời lẽ xúc phạm Thượng uý Qui. Sau đó, bị cáo lấy 1 cây dao dài khoảng 27cm trong nhà bếp của bạn gái tấn công thượng uý công an thì được T. can ngăn và bỏ đi về hướng địa bàn quận Ninh Kiều.

Nhận được tin báo từ Thượng uý Qui, Công an phường Hưng Phú phân công Trung tá Phạm Đức Trung, cùng các cán bộ khác đến hiện trường hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Thấy công an, Công cầm dao bỏ chạy nên lực lượng tiến hành truy đuổi yêu cầu bị cáo hợp tác làm việc nhưng Công không chấp hành.

Đến đoạn dưới dốc cầu Quang Trung thì lực lượng đuổi kịp. Tại đây, Công dùng phần sống dao chém vào tay trái của trung tá công an rồi tiếp tục bỏ chạy. Nhưng chỉ được một đoạn thì bị khống chế, bắt giữ.

Sau cuộc truy đuổi, Trung tá Phạm Đức Trung bị một vết bầm tụ huyết trên cẳng tay trái.

Tại toà, bị cáo Công cho rằng, biết địa phương đang trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19, bản thân bị cáo cũng tuân thủ không ra khỏi nhà trong suốt thời gian này. Tuy nhiên, do đã lâu không gặp nguời yêu nên trong lúc say xỉn bị cáo đã đến thăm. Khi bị phát hiện, bị cáo cầm dao nhằm mục đích dùng dao nhằm đe dọa lực lượng công an để tẩu thoát.

Tác giả: Kim Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP