Thế giới

Triều Tiên đã phóng thích ba công dân Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết, 3 công dân Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ đã được thả và đang về nước cùng Ngoại trưởng Mike Pompeo.

“Tôi vui lòng thông báo rằng Ngoại trưởng Mike Pompeo đang trên đường về nước cùng với ba quý ông tuyệt vời mà mọi người đều mong muốn được gặp. Họ dường như có sức khỏe tốt", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter.

Từ trái sang: Kim Hak-song, Kim Dong-chul và Kim Sang-duk. Ảnh: CNN.

Ba công dân Mỹ này là Kim Dong-chul bị Triều Tiên bắt hồi tháng 10/2015 với cáo buộc làm gián điệp; Kim Sang-duk, bị giam từ tháng 4/2017 với cáo buộc có hành vi thù địch chống chính quyền; Kim Hak-song bị bắt từ tháng 5/2017.

Động thái này được xem là sự thể hiện thiện chí của phía Triều Tiên trong việc cải thiện quan hệ với Mỹ trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo Yonhap, cũng trong dòng thông điệp mới nhất, ông Trump cho biết rằng Ngoại trưởng Pompeo đã có cuộc gặp tốt đẹp với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Thời gian, địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên “đã được ấn định”.

Tác giả: Dương Lâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP