Thế giới

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm loại mới

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 3/10 cho biết, nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm loại mới nhằm ngăn chặn các mối đe dọa từ bên ngoài và tăng cường năng lực phòng vệ.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm loại mới của Triều Tiên (Ảnh: Reuters/KCNA)

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng đã phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) có tên gọi Pukguksong-3 vào rạng sáng ngày 2/10. Bản tin cho biết thêm, tên lửa được “phóng thẳng đứng”.

“Vụ phóng thử thành công SLBM loại mới này mang ý nghĩa rất lớn bởi nó mở ra một giai đoạn mới trong việc ngăn chặn các mối đe dọa bên ngoài nhằm vào Triều Tiên và tăng cường hơn nữa năng lực phòng vệ của quân đội Triều Tiên”, KCNA bình luận.

KCNA cũng nhấn mạnh, vụ phóng thử này “không ảnh hưởng xấu đến an ninh của các quốc gia láng giềng”.

Cùng ngày, báo Rodong Sinmun của Triều Tiên đăng tải các hình ảnh cho thấy một tên lửa được sơn màu đen trắng vút lên khỏi mặt nước và bay lên trời. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã “gửi lời chúc mừng nồng nhiệt” đến những người đã thực hiện vụ phóng thử thành công này.

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc cho biết, rạng sáng 2/10, Triều Tiên đã phóng các vật thể không xác định từ một khu vực ở thị trấn duyên hải Wonsan phía đông Triều Tiên xuống biển Nhật Bản. Đây là vụ phóng thứ 11 của Triều Tiên kể từ đầu năm nay và diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên đồng ý nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân cấp chuyên viên với Mỹ trong tuần này.

Các cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều tiếp tục rơi vào bế tắc sau các hội nghị thượng đỉnh cấp cao giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Hai nhà lãnh đạo cũng đã gặp gỡ nhau tại Khu phi quân sự liên Triều hôm 30/6 và nhất trí nối lại đàm phán. Tuy nhiên, đến nay các cuộc đối thoại vẫn chưa được thực hiện.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP