Thế giới

Triều Tiên xác nhận có tổng tham mưu trưởng quân đội mới

Truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm nay 27/7 xác nhận ông Ri Yong Gil đã trở thành Tổng tham mưu trưởng quân đội nước này. Đây được cho là một trong những động thái mới nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhằm cải tổ bộ máy lãnh đạo.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tướng Ri Yong Gil (Ảnh: AFP)

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết, mới đây, nhân kỷ niệm 65 năm hiệp ước đình chiến chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, ông Ri Yong Gil đã tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới thăm một nghĩa trang quân đội với tư cách Tổng tham mưu trưởng quân đội.

Ông Ri từng làm Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên từ năm 2013 đến 2016 trước khi bị điều chuyển công tác không rõ lý do vào đầu năm 2016. Cùng với việc ông Ri được phục chức, ông No Kwang Chol cũng được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng, và tướng Kim Su Gil đảm nhiệm chức Tổng cục trưởng tổng cục chính trị quân đội.

Cả 3 quan chức được bổ nhiệm mới này đều trẻ hơn so với người tiền nhiệm mặc dù đều đã trên 60 tuổi. Giới chuyên gia cho rằng, lựa chọn nhân sự trẻ hơn này cho thấy ông Kim Jong-un đang chuyển hướng trọng tâm sang phát triển kinh tế và theo đuổi ngoại giao với Mỹ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP