Thể thao

Trọng tài mắc sai lầm thảm họa, thêm một đội bóng tức tưởi rời bán kết cúp châu Âu

Sai lầm đáng trách của trọng tài Sergei Karasev vừa khiến RB Salzburg phải chia tay Europa League theo kịch bản oan nghiệt và đau đớn nhất có thể.

Bóng đá châu Âu đang chìm trong bóng đen trọng tài khi lần lượt Bayern Munich và Roma phải rời Champions League trong cay đắng bởi những sai lầm nghiêm trọng của những vị vua áo đen.

Rạng sáng nay, đến lượt RB Salzburg phải nếm trải cảm giác bị loại tức tưởi khi trọng tài Sergei Karasev mắc sai sót cực lớn trong trận lượt về giữa đội bóng nước Áo và đối thủ Olympique Marseille.

Thua trước 0-2 trong trận lượt đi, song Salzburg tiếp tục thể hiện cái duyên sân nhà khi được trở về "tổ ấm" Red Bull Arena. Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, Salzburg đã có liên tiếp hai pha lập công được thực hiện bởi Amadou Haidara và Bouna Sarr (phản lưới nhà) để cân bằng tỉ số sau hai lượt trận, buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Tại đây, Salzburg tiếp tục dồn ép Marseille vào tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn, nhưng sai lầm của trọng tài Sergei Karasev đã cướp đi tất cả. Phút 115, Andre Anguissa bên phía Marseille thực hiện cú sút xa đưa bóng đập chân đồng đội Lucas Ocampos đi hết đường bên ngang. Tình huống bóng chạm chân cầu thủ Marseille là rất rõ ràng, song trọng tài Karasev vẫn cho đội khách được hưởng quả phạt góc. Dimitri Payet thực hiện quả tạt chuẩn xác để Rolando dứt điểm hiểm hóc tung lưới thủ thành Alexander Walke.

Marseille (áo xanh) vừa may mắn lách qua khe cửa hẹp. (Ảnh: Reuters)

Bàn thua trên sân nhà buộc Salzburg phải ghi thêm 2 bàn nữa vào lưới Marseille mới có vé lọt vào chung kết Europa League - nhiệm vụ bất khả thi khi trận đấu chỉ còn gần 4 phút nữa. Đội chủ nhà gần như mất kiểm soát với sai lầm của trọng tài khi cả thủ thành Walke lẫn HLV Marco Rose đều phản ứng quyết liệt. Tài năng trẻ Haidara bên phía Salzburg cũng nhận thẻ đỏ gián tiếp rời sân sau khi nổi nóng và phạm lỗi với Payet. Salzburg thắng chung cuộc 2-1 và ngậm ngùi nhìn Marseille đi đến trận đấu cuối cùng.

Sai lầm của trọng tài một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về chất lượng của những "ông vua áo đen". Mới đây nhất, trọng tài Cunyet Cakir đã từ chối cho Bayern Munich được hưởng quả phạt đền sau khi Marcelo để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm. Chính Marcelo cũng thừa nhận tình huống mắc lỗi sau trận, song điều đó không thể thay đổi quyết định của trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ và Bayern phải rời bán kết Champions League trong ấm ức.

Trận bán kết Champions League còn lại cũng chứng kiến "tiếng còi méo" khi trọng tài Damir Skomina từ chối cho AS Roma được hưởng 2 quả phạt đền tương đối rõ ràng sau pha phạm lỗi của Loris Karius với Edin Dzeko hay tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ Trent Alexander-Arnold bên phía Liverpool.

Chủ tịch James Pallotta đã phê phán quyết định sai lầm của trọng tài và yêu cầu Champions League phải có VAR - công nghệ video hỗ trợ trọng tài, nhưng theo thông báo mới nhất từ UEFA, các giải đấu cúp châu Âu mùa tới vẫn sẽ không có sự tham gia của VAR.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP