Du lịch

Trót thương nhớ Hội An chỉ vì hương vị cà phê hoài cổ nơi đây

Hãy đến Hội An để thưởng thức một hương vị rất khác, không chỉ những bức tường vôi vàng, những món ăn đặc biệt mà còn có một hương vị cà phê vô cùng tuyệt vời không ở đâu có được.

Người ta vẫn thường bảo nhau rằng, ghé Hội An mà không thưởng thức cà phê thì quả là hoài phí. Cà phê ở Hội An lúc nào cũng có cho mình một chất riêng rất đặc biệt. Nét hiện đại được kết hợp hài hoà trong không gian trầm mặc, hoài niệm khiến ai đến đây cũng tìm cho mình được một góc riêng để đọc nốt cuốn sách dang dở hay đơn giản là ngồi thong thả ngắm dòng người đi bộ ngược xuôi.

Đến Hội An, người ta có thể thưởng thức cà phê bất kỳ nơi nào. Cà phê vỉa hè, các quán sân vườn trong những ngõ nhỏ có khi chỉ vừa lọt một xe gắn máy và đẫm không khí gia đình, các địa chỉ cà phê “sành điệu” trong các khu resort sang trọng, hiện đại hoặc có thể trên ban công phía trước hay ở khoảng sân trong một mái nhà cổ.

Du khách đến phố Hội, việc nhâm nhi 1 tách cà phê là điều không thể thiếu.

Đơn giản, tìm đến cà phê chỉ là để thư thái. Nhiều người tìm đến cà phê Hội An chỉ vì nhớ - nhớ hương vị cà phê đậm đà không nơi nào có được.

Những “tín đồ” yêu cà phê thứ thiệt, vỉa hè chính là nơi có những ly cà phê thơm ngon không đâu sánh được. Đây cũng chính là nơi, mới sáng sớm tinh mơ, người dân địa phương ngồi nhấm nháp những ngụm cà phê nóng hổi. Với những du khách khi ghé thăm quán, những quán cà phê trên phố với view cảnh vô cùng tuyệt vời chính là điểm hẹn vô cùng thú vị.

Rất nhiều du khách khi ghé Hội An chỉ để trải nghiệm hết những không gian cà phê, để thấy hết được cái “chất” trong thú thưởng thức cà phê nơi phố Hội. Hội An bé lắm, có những nét kỳ lạ mà không đâu có được. Cà phê Hội An cũng thế.

Đến phố Hội, chỉ cần rảo bước ra đường, bạn có thể bắt gặp ngay 1 quán cà phê. Có khi người ta sẽ thốt lên rằng: “Ồ, sao giống nhau thế”. Những bức tường xù xì, mai dáng vẻ cổ kính, những chùm hoa giấy đung đưa trước gió… Đẹp đến nao lòng.

Nằm trên 3 trục đường chính trong khu phố cổ là Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, các quán cà phê ở đây chủ yếu mang phong cách phương Tây. Bên trong quán thường đặt những chiếc ghế cao rất đặc trưng của bar hay những chiếc bàn phủ khăn có họa tiết cổ điển. Cái thú khi lựa chọn những quán cà phê phong cách phương Tây này là việc những quán đặt ở tầng hai có ban công lãng mạn với những giỏ hoa bắt mắt.

Ghé Hội An, tìm một quán cà phê không phải là chuyện khó.

Giàn hoa - biểu tượng vô cùng đặc trưng của các quán cà phê ở Hội An.

Những quán cà phê ban công cũng là địa chỉ “được lòng” du khách.

Với nhiều người, đến Hội An dường như chỉ để thõa cái thú nhâm nhi cà phê trong khung cảnh hoài cổ.

Với những người muốn tận hưởng không gian thoáng hơn, hãy đến với các quán cà phê bên dòng sông Hoài lộng gió. Là nơi đẹp nhất để ngắm Hội An về đêm, từ đây các thực khách có thể vừa nhâm nhi đồ uống, vừa thả hồn theo những con thuyền lững lờ trôi trên sông.

Thế nhưng, “duyên ngầm” của phố Hội dường như lại nằm trong những quán cà phê hút sâu trong ngõ. Kông biển hiệu để chỉ dẫn, không có lời mời chào câu khách, những quán này để khách tự mày mò, tìm đến như một sự bất ngờ dành cho người yêu thích khám phá.

Hội An là thế, vẫn bình yên và đôn hậu như chính những con người miền Trung chân chất. Thế nhưng, ghé thăm phố Hội một lần rồi chắc chắn bạn sẽ muốn ghé thêm lần nữa. Có người bảo với tôi rằng, đi phố Hội mà không uống cà phê ở đây quả là hoài phí. Liệu rằng có phải, cà phê phố Hội cũng là một phần níu chân du khách? du lịch Nghệ An

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: phố cổ , hội an , cà phê , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP