Thế giới

Trung Quốc lại đưa đơn kiện Mỹ ra trước WTO

Động thái mới nhất của Bắc Kinh đã làm dấy lên lo ngại bất đồng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc lại tiếp tục gia tăng nấc thang mới.

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 16/7 tuyên bố đã nộp đơn kiện Mỹ ra trước Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) liên quan tới việc Mỹ áp thuế bổ sung đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Hàng hóa ở cảng Thượng Hải (Trung Quốc). (Ảnh: Reuters)

Giới chức Trung Quốc cho rằng, Mỹ đã phớt lờ các quy tắc thương mại thế giới đã được thiết lập và Trung Quốc có quyền bảo vệ nền kinh tế của nước này.

Động thái mới nhất của Bắc Kinh đã làm dấy lên lo ngại bất đồng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc lại tiếp tục gia tăng nấc thang mới.

Phía Trung Quốc cũng lên án chính sách đơn phương và chủ nghĩa bảo hộ thương mại. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh ngày 16/7 khẳng định rằng chủ nghĩa bảo hộ không thể bảo vệ các nước chấp nhận cơ chế này và chính sách đơn phương sẽ gây tổn hại cho lợi ích của tất cả các nước trong thế giới ngày nay.

Bà Hoa Xuân Doanh đã đưa ra nhận định trên khi bác bỏ tuyên bố của Đại diện Thương mại Mỹ theo Điều 301 của Đạo luật được Mỹ ban hành hôm 10/7 vừa qua, trong đó cáo buộc Trung Quốc giành thêm lợi thế thông qua các hoạt động thương mại không công bằng./.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo Điện tử VOV

  Từ khóa: đưa đơn kiện , WTO , trung quốc , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP