Thế giới

Trung Quốc nói không quan tâm tới việc can thiệp bầu cử Mỹ

Trung Quốc nói bầu cử là vấn đề nội bộ của Mỹ và Trung Quốc không quan tâm đến chuyện can thiệp vào việc này.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 30-4 nói rằng Trung Quốc không quan tâm tới việc can thiệp vào bầu cử Mỹ. Phía Trung Quốc đưa ra tuyên bố này sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Bắc Kinh “sẽ làm mọi thứ có thể” để khiến ông thất cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới, theo báo South China Morning Post (SCMP).

Tổng thống Trump nói Trung Quốc sẽ làm mọi thứ có thể để khiến ông thất cử trong cuộc bầu cử Mỹ săp tới. Ảnh: AFP

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng ngày 30-4 nói rằng cuộc bầu cử Mỹ là vấn đề nội bộ của nước Mỹ và Bắc Kinh hy vọng người Mỹ sẽ không kéo Trung Quốc vào các hoạt động chính trị bầu cử của Mỹ.

“Chúng tôi nhiều lần nói rằng bầu cử Mỹ là vấn đề nội bộ của Mỹ và Trung Quốc không quan tâm đến việc can thiệp. Đồng thời, chúng tôi hy vọng các chính trị gia của Mỹ sẽ không gây rắc rối cho Trung Quốc”, ông Cảnh nói tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm 30-4.

Trung Quốc đưa ra tuyên bố trên sau khi Tổng thống Trump hôm 29-4 nói ông tin Trung Quốc muốn ông Joe Biden - ứng viên đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng nhằm giảm nhẹ sức ép mà ông Trump đã áp lên Trung Quốc liên quan tới thương mại và các vấn đề khác.

“Trung Quốc sẽ làm bất cứ thứ gì có thể để tôi thua cuộc”, ông Trump nói với hãng tin Reuters.

Cũng trong cuộc phỏng vấn hôm 29-4, Tổng thống Trump nói rằng ông đang xem xét các lựa chọn khác nhau về hậu quả đối với Trung Quốc liên quan tới dịch COVID-19.


Ông Trump cùng các quan chức hàng đầu quy trách nhiệm cho Trung Quốc về sự bùng phát của dịch COVID-19.

“Có nhiều thứ tôi có thể làm. Chúng tôi đang tìm hiểu điều gì đã xảy ra”, ông Trump nói với Reuters.

Đáp lại, ông Cảnh ngày 30-4 khẳng định Trung Quốc cũng là nạn nhân của COVID-19 và không phải đồng phạm. Ông Cảnh nói thêm rằng việc một số chính trị gia cố gắng đổ lỗi cho Trung Quốc chỉ làm phơi bày những vấn đề của chính nước đó khi phản ứng kém hiệu quả với đại dịch COVID-19.

“Mỹ nên biết điều này: Kẻ thù của họ là COVID-19, không phải Trung Quốc”, ông Cảnh nói

Tác giả: THIÊN THANH

Nguồn tin: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh.

  Từ khóa: bầu cử Mỹ , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP