Tin trong tỉnh

Trung ương Đoàn tuyên dương 401 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

Sáng 31.5, tại TP Vinh (Nghệ An), 401 đại biểu đã được tuyên dương tại Đại hội “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc” lần thứ VI, năm 2020 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc” lần thứ VI. Ảnh: Quang Đại

Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, Trung ương Đoàn, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, tỉnh đoàn Nghệ An tham dự buổi lễ.

401 đại biểu được tôn vinh là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị, là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã tuyên dương 67 thanh niên tiên tiến tiêu biểu trong "vườn hoa" thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đó là những học sinh, sinh viên, các nhà khoa học, trí thức trẻ, công chức trẻ, bác sĩ trẻ, văn nghệ sỹ trẻ, vận động viên trẻ… với những kết quả xuất sắc trong học tập, lao động, sáng tạo làm rạng danh đất nước, tỏa sáng trí tuệ Việt, khát vọng Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận, biểu dương, đánh gia cao những gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, là những bông hoa đẹp trong vườn hoa tuổi trẻ hôm nay.

Bà Trương Thị Mai mong rằng, cuộc sống, công việc, những đóng góp của các đại biểu thanh niên tiên tiến sẽ có sức lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng, nhân lên nhiều hơn nữa những gương điển hình tiên tiến, đóng góp tích cực cho đất nước.

Trước đó, vào ngày 30.5, các đại biểu đã tham dự Lễ báo công dâng Bác và trao huy hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An); tổ chức 6 diễn đàn về các vấn đề của thanh niên trong xã hội đương đại, tham quan các địa chỉ đỏ và tặng quà các em thiếu nhi vượt khó học giỏi.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP