Giáo dục

Trường ĐH Điện lực xóa tên trúng tuyển của một thí sinh đến từ Hòa Bình

Thông tin từ trường ĐH Điện lực cho biết, trường đã làm quyết định xóa tên trúng tuyển của một thí sinh đến từ Hòa Bình vì có trong danh sách sửa điểm thi mà Bộ GD&ĐT gửi về.

Trao đổi với PV Dân trí, Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Điện lực Trinh Văn Toàn cho biết, đó là thí sinh N.Đ.T, thí sinh này điểm không cao chỉ đủ điểm trúng tuyển vào trường.

Ngay sau khi thông tin gian lận điểm thi ở Hòa Bình bị phanh phui, thí sinh N.Đ.T đã nộp đơn xin bảo lưu kết quả thi với lý do để đi bộ đội.

Tuy nhiên, chiếu theo điểm thi thực mà Bộ GD&ĐT gửi về thì thí sinh này không đủ điểm đỗ vào trường. Nhà trường đã làm quyết định xóa tên thí sinh N.Đ.T khỏi danh sách trúng tuyển.

Được biết, điểm chấm lần đầu từ thí sinh N.Đ.T như sau: Toán 6,6; Lý 5,75; Hóa 5,5; Sinh 7,75; Sử 2,5; Địa, 4,25; GDCD 6,5; Ngoại ngữ 6,6; Văn 4.

Điểm chấm thẩm định lại là: Toán 3,6; Lý 3,0; Hóa 3,25; Sinh 4,5; Ngoại ngữ 3,6; Văn 4.

Như vậy thí sinh N.Đ.T được nâng 14,25 điểm.

Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Quy chế THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, các thí sinh liên quan đến gian lận thi nói trên vẫn có thể được đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Tuy nhiên, nếu kết quả điều tra xác định được thí sinh nào sai phạm thì sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý ở mức độ phù hợp theo quy định của pháp luật

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP