Giáo dục

Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng: Khẳng định vị thế trong đào tạo cử nhân Khoa học Xã hội - Nhân văn khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Ngoài nhóm ngành Cử nhân Sư phạm, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đang đẩy mạnh nâng cao chất lượng đào tạo nhóm ngành cử nhân khoa học Xã học và Nhân văn, khoa học Tự nhiên - Kĩ thuật.

Đây là những ngành học phù hợp với xu thế hiện nay, sinh viên (SV) theo học các ngành cử nhân khoa học Xã hội và Nhân văn tại trường có cơ hội được du học nước ngoài nhờ vào chính sách mở rộng liên kết quốc tế của Nhà trường. Trường đang ngày càng khẳng định vị thế vững chắc là cơ sở đào tạo hàng đầu về khoa học Xã hội và Nhân văn khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Nhóm ngành cử nhân thuộc lĩnh vực khoa học Xã hội và Nhân văn của Nhà trường bao gồm: Văn học, Văn hóa học (chuyên ngành Quản lý Văn hóa), Báo chí, Địa lý học (chuyên ngành Địa lý du lịch), Lịch sử (chuyên ngành Quan hệ quốc tế), Việt Nam học (chuyên ngành Văn hóa du lịch), Tâm lý học và Công tác xã hội. Tất cả các ngành đều được đầu tư, cải tiến về chương trình đào tạo và nâng cao năng lực của đội ngũ giảng dạy nhằm đáp ứng mục tiêu hội nhập quốc tế của Nhà trường. Đặc biệt, dù theo học bất kì ngành nào, SV cũng có thể được học tập chương trình thứ hai, tức học cùng lúc 2 chương trình Đại học chính quy của Đại học Đà Nẵng, và sẽ nhận được 2 bằng đại học chính quy có giá trị như nhau.

Trưởng thành từ Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng, nhiều sinh viên chưa tốt nghiệp đã chạm đến được những cơ hội việc làm hay không ít sinh viên vừa mới tốt nghiệp cũng tìm được việc làm ngay và được những trải nghiệm, những thành công nhất định trong công việc. Theo các sinh viên chia sẻ, chính thức kiến thức và kinh nghiệm thực tập tích luỹ khi còn ở giảng đường là hành trang quý giá để các bạn khởi nghiệp thuận lợi.

Thanh Huyền, cựu sinh viên ngành Báo chí, Khoa Ngữ văn, tốt nghiệp tháng 6/2018 - hiện là MC truyền hình

Đối với Huyền, thành tích hôm nay có được là một quá trình dài học tập và nỗ lực. Là một sinh viên báo chí, ngay từ lúc bước chân vào ngôi nhà Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, Huyền hiểu điều mình cần và mục đích hướng tới của bản thân. Từ những con điểm cao, hay những suất học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường mà Huyền đạt được đều củng cố niềm tin và là động lực để Huyền tiếp tục cố gắng.

Chỗ dựa và nguồn động viên lớn cho Huyền vươn lên không ngừng chính là gia đình, thầy cô và những người bạn từ quê nhà Quảng Ngãi giàu truyền thống hiếu học đến giảng đường Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng. Với Huyền, giảng đường Đại học chính là ngôi nhà thứ hai của mình, nơi là Huyền được thầy cô giáo tận tâm chia sẻ tri thức, được thể hiện chính kiến trong những giờ seminar, được trải nghiệm trong những giờ thực hành; có được những người bạn thân và cũng là những cộng sự khi Huyền bước chân vào với nghề dẫn chương trình.

Huỳnh Khánh Quỳnh, cựu sinh viên lớp cử nhân Việt Nam học, khoa Lịch sử, hiện là tiếp viên Hãng Hàng không VietNam Airline

Hơn 4 năm trước, tôi đã từng rất phân vân khi quyết định lựa chọn ngành học cho mình. Bởi việc đó sẽ quyết định đến giấc mơ mà tôi hằng ấp ủ. Loay hoay tìm kiếm những thông tin trên Internet, tôi nhận được kha khá thông tin về ngành Việt Nam học và cảm thấy đây là ngành học tiềm năng và phù hợp với tôi cũng như cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp. Với ưu thế là một ngành học chuyên về mảng văn hoá - du lịch, trong suốt 4 năm tôi được học hỏi, trau dồi rất nhiều kiến thức thông qua các học phần về lịch sử, văn hóa, du lịch hay tâm lý học…

Không chỉ vậy, trong chương trình còn có nhưng môn học liên quan đến kinh tế, quản trị kinh doanh lữ hành, marketing du lịch và những môn ngoại khóa thực tế hai miền Nam – Bắc được bố trí một cách hợp lý, cân đối.

Trần Thị My Ny - cựu sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Công tác xã hội năm 2017

Quá trình được học tập ở ngôi nhà Khoa Tâm lý Giáo dục đã cho em những kiến thức, kỹ năng và một bản lĩnh vững vàng khi bước vào con đường sự nghiệp của mình. Hiện tại em đang làm việc tại Trung tâm Tâm lý Cadeaux, công việc vừa là đam mê, vừa là sở thích và cũng mang lại cho em những trải nghiệm mới mẻ, khám phá thêm những mảnh ghép về tâm lý con người.

Quả thật bức tranh về tâm lý con người thật đa dạng và đầy màu sắc mà cũng không kém phần thú vị. Mong sao những bạn đã, đang và sẽ bước trên con đường này sẽ luôn tràn ngập nhiệt huyết, tràn ngập yêu thương để tạo nên những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Nói về định hướng đào tạo của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng để sinh viên tốt nghiệp có được cơ hội việc làm cao, PGS.TS Lưu Trang - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Bên cạnh chú trọng xây dựng một chương trình đào tạo chất lượng cao, phù hợp với thực tiễn công việc, ngành nghề mà sinh viên theo học, Nhà trường luôn quan tâm đến việc đào tạo kĩ năng tư duy, kĩ năng ngoại ngữ và cả những kỹ năng mềm.

Ngoài ra, Nhà trường chủ động liên kết với các doanh nghiệp, cam kết về chất lượng đào tạo và giới thiệu việc làm; cũng như tạo cơ hội cho sinh viên được thực tập ở cả trong và ngoài nước, tập trung ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan…

Tác giả: Nguyễn Vinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP