Giáo dục

Trường mầm non chưa có giấy phép xây dựng đã tổ chức dạy học: Sở Xây dựng vào cuộc

Mới đây, Sở Xây dựng Nghệ An đã phối hợp với UBND TX Hoàng Mai để làm rõ việc Trường mầm non tư thục Thanh Xuân, phường Quỳnh Xuân không có giấy phép xây dựng đã tổ chức dạy học và có hướng xử lý.

Ngày 10/11, ông Hồ Văn Sơn, Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND TX Hoàng Mai cho biết: “Mới đây, đoàn công tác của Thanh tra Sở Xây dựng Nghệ An đã có buổi làm việc với UBND TX Hoàng Mai và phòng ban chuyên môn về việc liên quan đến Trường mầm non tư thục Thanh Xuân, xã Quỳnh Xuân về việc đơn vị này chưa có giấy phé xây dựng đã tổ chức dạy học. Hiện, Thanh tra Sở Xây dựng đã thu thập hồ sơ liên quan đến dự án và có hướng xử lý”.

Trước đó, sau khi phát hiện đơn vị này chưa có giấy phép xây dựng đã triển khai thi công, phòng đã lập biên bản vi phạm. Sau đó, phòng đã tham mưu cho UBND TX ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại công trình này với số tiền 15 triệu đồng, ông Hồ Văn Sơn cho biết thêm.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với công trình trường mầm non tư thục Thanh Xuân.

Được biết, sau khi UBND TX Hoàng Mai ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng, chủ đầu tư dự án – ông Vũ Văn Tượng đã cam kết đến ngày 20/2/2018 sẽ hoàn thiện hồ sơ pháp lý đầy đủ. Tuy nhiên, đến thời điểm này đã gần 9 tháng, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý theo quy định. Thay vào đó, đơn vị này đã bất phấp các quy định pháp luật, ngang nhiên cho trường tổ chức dạy và học.

Chủ đầu tư đã cam kết sẽ hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý vào tháng 2/2018 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng.

Đáng nói, dù trường mầm non tư thục Thanh Xuân, TX Hoàng Mai (Nghệ An) chưa được cấp phép xây dựng, chưa có biển bản nghiệm thu công trình nhưng Phòng Giáo dục đào tạo Hoàng Mai đã phù phép và cấp tốc cấp quyết định cho đơn vị này dạy học.

Đến thời điểm này, công trình Trường mầm non tư thục Thanh Xuân, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai (Nghệ An) vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, từ đầu năm học 2018-2019, nhà trường đã tổ chức dạy và học với hơn 400 học sinh thuộc địa bàn TX Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu.

Trước đó, như tin đã đưa, vào tháng 8/2018, dự án Trường mầm non Tư thục Thanh Xuân, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai (Nghệ An) với tòa nhà 3 tầng được hoàn thiện và đã đưa vào dạy và học năm học mới 2018-2019. Cùng với đó là hệ thống xe ô tô được đầu tư để đưa đón học sinh đến trường và chờ về nhà.Trường mầm non tư thục Thanh Xuân, TX hoàng Mai (Nghệ An).

Theo đó, đã có khoảng 430 cháu thuộc địa bàn TX Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu được theo học tại đây.

Trường mầm non tư thục Thanh Xuân chưa có giấy phép xây dựng đã tổ chức dạy học.

Dù không có giấy phép xây dựng nhưng câu hỏi đặt ra làm thế nào nhà trường có thể ngang nhiên tổ chức dạy và học dưới công trình chưa được cơ quan chức năng thẩm định, đánh giá về chất lượng công trình cũng như đảm bảo an toàn cho hàng trăm học sinh đang theo học dưới công trình không phép này. Đặc biệt, nếu xảy ra sự cố liên quan đến chất lượng công trình thì ai sẽ chịu trách nhiệm trong việc này?

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Viết Lộc, Trường phòng Giáo dục và Đào tạo Hoàng Mai cho biết: “Qua kiểm tra, thẩm định và vì điều kiện thực tế địa phương, sau khi xin ý kiến của UBND TX Hoàng Mai, phòng đã ký quyết định cấp phép cho đơn vị này đã hoạt động. Hồ sơ thì đã đầy đủ, tuy nhiên, chỉ còn giấy phép xây dựng là chưa có”.

Trong khi đó, ông Tô Huy Hùng, Phó Chủ tịch UBND TX Hoàng Mai cho biết thêm: “Về trường hợp giấy phép hoạt động thì có rồi, riêng giấy phép xây dựng là chưa có. Nhưng trong lộ trình là đã có và vì đầu năm học nên mới được cấp giấy phép hoạt động. Nếu để chờ có giấy phép xây dựng sẽ chậm mất 1 năm thì cũng rất lãng phí”.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP