Giải trí

Trưởng phòng Cảnh sát hình sự trong phim "Chạy án" - NSƯT Thế Bình qua đời

Theo thông tin từ nghệ sĩ Hương Dung, NSƯT Thế Bình - người từng thủ vai Trưởng phòng Cảnh sát hình sự trong phim "Chạy án" vừa qua đời tối 5/9, hưởng thọ 66 tuổi.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nghệ sĩ Hương Dung cho biết, người đồng nghiệp của chị ở Đoàn kịch Công an nhân dân - Trung tá, NSƯT Thế Bình vừa qua đời hồi 19 giờ ngày 5/9/2021, hưởng thọ 66 tuổi.

"Nghe tin Thế Bình mất, bạn bè, đồng nghiệp cũng giật mình. Hôm qua là sinh nhật Thế Bình, sáng qua tôi nhắn tin thì không thấy trả lời. Đêm qua, nhận được tin nhắn từ đồng nghiệp báo tin buồn, từ sáng tới giờ tôi cứ bần thần, buồn thương anh lắm.

Tôi nghe Thế Bình nói, anh bị tiểu đường, cũng có thông tin nói anh bị ung thư gan nhưng vì khi còn sống anh không muốn nhắc đến bệnh tình nên tôi cũng không hỏi rõ. Lần gần đây nhất chúng tôi tham gia đóng phim cùng nhau là phim "Mê cung" (đạo diễn Nguyễn Khải Anh). Trong phim, Thế Bình vào vai chồng của tôi. Khi tham gia phim này, anh cũng gầy lắm rồi. Trước đó, anh Bình cũng là bạn diễn của tôi trong phim "Chạy án"", nghệ sĩ Hương Dung nói.

NSƯT Thế Bình ra đi ở tuổi 66.

NSƯT Hương Dung chia sẻ thêm về bạn diễn: "Anh Thế Bình đóng nhiều phim, hợp những vai công an, thủ trưởng, hiền lành, tốt bụng, ít khi đóng vai phản diện, ghê gớm. Trong cuộc sống đời thường, anh là người hiền lành, trách nhiệm, hết mình với công việc, tốt tính và sống chân thành.

Anh Thế Bình hơn tôi một tuổi. Dù không quá thân thiết, nhưng tôi lại hay qua nhà vợ chồng anh chơi, trước nhà anh ở Hàng Bông, sau chuyển về Ngô Sĩ Liên. Tiếc là sau này cuộc sống hôn nhân của anh không trọn vẹn. Cuối đời, anh sống một mình. Giờ anh lại mất đúng thời điểm dịch bệnh, bạn bè, đồng nghiệp không thể quây quần tiễn đưa anh. Anh lại mất đúng ngày sinh nhật…"

Theo NSƯT Hương Dung, lễ tang Trung tá, NSƯT Thế Bình được tổ chức tại Nhà tang lễ Cầu Giấy, phố Trần Vỹ, Hà Nội. Gia đình tổ chức khâm liệm vào hồi 8h30 ngày hôm nay, 6/9; lễ di quan vào hồi 11h cùng ngày, hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ, Hà Nội.

Nghệ sĩ Hương Dung sốc khi nghe tin NSƯT Thế Bình qua đời đúng ngày sinh nhật của anh.

Trung tá, NSƯT Thế Bình, nguyên cán bộ Đoàn Kịch nói Công an nhân dân, sinh năm 1955. Ông đến với sân khấu kịch từ năm 1973, đến nay đã có trong gia sản hai huy chương vàng, khá nhiều huy chương bạc trong các kỳ hội diễn sân khấu; Huy chương vì sự nghiệp sân khấu...

NSƯT Thế Bình cũng là gương mặt quen thuộc của điện ảnh và phim truyền hình. Trong đó nổi bật là các vai Tư lệnh Phòng không Không quân trong phim "12 ngày đêm" của NSND Bùi Đình Hạc; vai Đại tá, Tỉnh trưởng ngụy trong phim "Tiếng cồng định mệnh" (đạo diễn Nguyễn Khắc Lợi); Thiếu tướng thông tin trong phim "Giải phóng miền Nam" (đạo diễn Long Vân). Và vai Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự trong những seri phim truyền hình dài tập: "Cổ cồn trắng", "Chạy án", "Kẻ giấu mặt", "Biệt thự màu tro lạnh"…

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP