Pháp luật

Truy bắt nhanh 2 đối tượng cướp giật sau 24h gây án

Ngày 24/9, Công an huyện Anh Sơn cho biết đơn vị vừa khám phá thành công chuyên án đấu tranh với tội phạm cướp giật, bắt giữ 3 đối tượng liên quan.

Trước đó, vào khoảng 12h30’ ngày 19/9/2020, Công an huyện Anh Sơn nhận được tin báo tại địa bàn xã Lĩnh Sơn xảy ra vụ “cướp giật tài sản” do 02 đối tượng đi xe máy chạy theo hướng Anh Sơn - Đô Lương cướp giật của chị Nguyễn Thị Quyên, trú tại thôn 4, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương 01 điện thoại di động mang nhãn hiệu IPhone 7 Plus màu hồng, trị giá khoảng 7 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận tin báo trên, nhận định đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng, các đối tượng vô cùng liều lĩnh, manh động, Công an huyện Anh Sơn đã nhanh chóng xác lập chuyên án điều tra, triệt phá và bắt giữ các đối tượng, ổn định tư tưởng cho nhân dân trên địa bàn.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Do thời diểm các đối tượng gây án vào lúc giữa trưa, trời nắng nóng, trên đường lúc đó không có người qua lại. Cộng với tâm lý của bị hại đang rất sợ hãi và hoảng loạn nên những đặc điểm ban đầu của đối tượng gây án không ghi nhận được và dấu vết thu tại hiện trường gần như không thu thập được. Nhưng với tinh thần không ngại khó khăn, gian khổ và kiên quyết đấu tranh với tội phạm, sau gần một ngày khẩn trương, tích cực phá án, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến 12h30p, ngày 20/9/2020, Công an huyện Anh Sơn phối hợp Công an xã Lĩnh Sơn đã bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng: Nguyễn Trường Phi (Sn 2000, trú tại thôn 9, xã Cao Sơn); Nguyễn Viết Định (Sn 1998, trú tại thôn 7, xã Khai Sơn) là hai đối tượng thực hiện vụ cướp giật tài sản tại địa bàn xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn khi các đối tượng này đang lẩn trốn trong khu vực nhà trọ tại xóm Mẫu Đơn (xã Hưng Lộc, TP.Vinh). Tiến hành làm việc với hai đối tượng nêu trên, Công an huyện Anh Sơn tiếp tục bắt giữ thêm đối tượng Hoàng Văn Tuấn (Sn 2000, trú tại thôn 2, Lĩnh Sơn) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại cơ quan điều tra Công an huyện Anh Sơn, cả 03 đối tượng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai nhận thêm trước đó đã thực hiện thêm 01 vụ cướp tài sản tại xã Khai Sơn và 01 vụ cướp điện thoại tại huyện Đô Lương.

Hiện tại Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành tạm giữ các đối tượng trên để tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án và ra thông báo trong địa bàn toàn huyện và các huyện lân cận để tìm bị hại trong hai vụ cướp mà các đối tượng đã gây ra trước đó.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP