Pháp luật

Truy tìm nhóm người nghi giết chồn bay quý hiếm rồi đăng Facebook

Hình ảnh nghi là loài chồn bay quý hiếm bị làm thịt được 1 người đàn ông đăng lên mạng xã hội để “khoe” khiến dư luận bức xúc.

Vào chiều 3/5/2019, tài khoản “Thang Dang Quang” đã đăng lên Facebook một số hình ảnh “khoe” cảnh bắt và giết thịt một cá thể động vật (bước đầu nghi là chồn bay) kèm theo dòng trạng thái “Nhậu thịt chồn anh em ơi. Khi đi rừng làm được tí”.

Tài khoản Facebook Thang Dang Quang khoe chiến công khiến dư luận bức xúc

Trong ảnh, một người đàn ông mặc áo trắng, đầu đội mũ cối đang đứng tại khu vực một lán trại, 2 tay cầm một cá thể động vật. Tiếp đó là những hình ảnh cá thể động vật đã được cạo sạch lông, giết thịt.

Người đàn ông đăng những hình ảnh phản cảm này được cho là ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải lên Facebook đã nhận được nhiều ý kiến phản ứng của cộng đồng mạng nên chủ tài khoản đã nhanh chóng gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh và dòng trạng thái.

Nhiều người khi xem hình ảnh đã cho rằng đây là cá thể chồn bay, một loài động vật hoang dã quý hiếm, nằm trong sách đỏ.

Hình ảnh người đàn ông "khoe chiến công" giết thịt chồn bay quý hiếm

Ngày 4/5, ông Bùi Trọng Thái, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin trên mạng xã hội Facebook.

“Hiện đơn vị đã vào cuộc phối hợp với Công an xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà trực tiếp xuống nhà của một đối tượng nghi vấn trên địa bàn đã đăng tải những hình ảnh này lên Facebook cá nhân, tiến hành xác minh làm rõ sự việc. Tuy nhiên, thời điểm này đối tượng đang đi làm ở Quảng Bình không có mặt ở nhà nên chưa xác định được”, ông Thái cho biết.

Cũng theo vị này thì hiện trường ở nhà đối tượng ở xã Ích Hậu và hiện trường nơi giết cá thể động vật được chụp trong ảnh đăng lên Facebook là khác nhau.

“Do ảnh hơi mờ, không thể hiện rõ ràng nên vẫn chưa thể xác định được đây có phải là động vật hoang dã chồn bay có trong sách đỏ hay không. Hiện đơn vị vẫn tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ. Bước đầu, nghi cá thể động vật này được làm thịt ở trong địa bàn Quảng Bình, sau đó đối tượng chụp ảnh đăng lên Facebook để khoe”, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà cho biết thêm.

Trước đó, vào tháng 11/2018, 6 người dân ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã giết thịt một cá thể voọc chà vá chân đỏ rồi phát trực tiếp lên mạng xã hội. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc và sau đó thì cả 6 người đã dính vòng lao lý.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP