Pháp luật

Truy tố ông Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô người dưới 16 tuổi

Ngày 22/5, Viện KSND quận 4, TPHCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, cựu Phó Viện trưởng KSND TP Đà Nẵng) về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Bị can Nguyễn Hữu Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 có khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Bị can Nguyễn Hữu Linh đối mặt với 3 năm tù.

Vụ án này từng khiến dư luận phẫn nộ, nhiều cơ quan ban ngành lên tiếng yêu cầu xử lý nghiêm.

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, ngày 3/4, sau khi xuất hiện clip bé gái bị sàm sỡ trong thang máy của chung cư Galaxy 9 nằm trên đường Nguyễn Khoái (phường 1, quận 4, TPHCM), Công an đã vào cuộc điều tra và triệu tập ông Linh để làm rõ.

Tại cơ quan công an, ông Linh khai nhận, tối 1/4, ông Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9. Khi ông Linh vào thang máy chung cư để lên nhà con ở tầng 15 thì cùng lúc bảo vệ chung cư quẹt thẻ từ cho bé gái 9 tuổi lên tầng 10.

Theo những hình ảnh mà camera ghi lại, khi thang vừa đóng cửa, ông Linh có hành động ôm, hôn bé gái. Bé gái hoảng sợ đứng gần cửa thang máy nhưng ông Linh tiếp tục ôm bé vào lòng. Khi đến tầng 10, cửa thang máy vừa mở, bé gái hoảng loạn bỏ chạy về báo gia đình.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP