Thể thao

Truyền thông lo cho Philippines vì vắng trụ cột khi gặp Việt Nam

Tờ Fox Sports cho rằng HLV Sven-Goran Eriksson có sẵn phương án thay thế nhưng không phải tối ưu.

Thủ thành Neil Etheridge chắc chắn là sao sáng nhất của Philippines ở AFF Cup khi bắt bóng tại Ngoại hạng Anh. Anh chỉ ra sân ở trận gặp Singapore, còn ở ba trận còn lại, Michael Falkesgaard bắt thay. Thủ thành của Bangkok United thi đấu tròn vai, dù thua hai bàn trong trận gặp Timor Leste. Sau đó, anh tạo ra màn trình diễn ấn tượng ở trận gặp Thái Lan và Indonesia.

Sato là một trong những vắng mặt đáng tiếc nhất của Philippines, khiến HLV Eriksson chỉ còn 18 cầu thủ trong tay. Ảnh: AFF.

Thiếu vắng đáng chú ý thứ hai của Philippines là hạt nhân Daisuke Sato ở vị trí hậu vệ trái. Việc anh phải trở lại Romania thi đấu sau vòng bảng để lại khoảng trống sau lưng. Martin Steuble sẽ thay thế trực tiếp vị trí của Sato, dù anh đá hậu vệ phải trong trận gặp Thái Lan và Indonesia. Steuble sẽ phải thích nghi ở vị trí hậu vệ trái một cách sớm nhất. Nhưng đây không phải vị trí hoàn toàn mới mẻ với cầu thủ 30 tuổi, với vai trò tương tự tại CLB Ceres Negros.

Amani Aguinaldo nhiều khả năng sẽ thay thế Steuble bên cánh phải, dù sở trường của anh là trung vệ. Aguinaldo từng chơi lên chân dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Dooley, nhưng chấn thương đầu gối khiến anh chững lại. Cũng có khả năng Aguinaldo sẽ đá cặp trung vệ với Alvaro Silva, còn cánh phải do Carli De Murga trấn giữ.

Cũng như Sato, Patrick Strauss phải trở về châu Âu thi đấu cho CLB Erzgebirge Aue ở giải hạng hai Đức. Tiền vệ 22 tuổi đã cho thấy sức trẻ và khả năng phòng ngự tốt ở giữa sân. Không có Strauss bọc lót ở trận gặp Việt Nam sắp tới, tiền vệ sáng tạo Manny Ott sẽ gặp khó khăn.

Thế chỗ Strauss có thể là lão tướng James Younghusband. Tiền vệ 32 tuổi có thể không có sức trẻ của Strauss, nhưng sở hữu kinh nghiệm đáng quý cho đội hình của HLV Eriksson.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP