Xã hội

Từ 0h ngày 19/8, Hà Nội yêu cầu nhà hàng, quán cafe thực hiện giãn cách

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo, từ 0h ngày 19/8 các quán giải khát, nhà hàng phải thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1m, nhân viên đeo khẩu trang khi phục vụ.

Chiều 17/8, tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các cơ sở nhà máy có phương án tổ chức phương án phòng chống dịch.

"Riêng với nhà hàng ăn uống, quán bia hơi, cafe giải khát chúng tôi thống nhất đề xuất của Sở Y tế, thực hiện các biện pháp cách ly, phòng dịch nghiêm ngặt ở những nơi này. Cụ thể thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1m, nếu có vách ngăn thì tốt.

Toàn bộ nhân viên phải đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ, các cơ sở phải đo thân nhiệt khách hàng ra vào, khử khuẩn. Đây là những cơ sở tập trung đông người, đặc biệt là quán bia hơi, nếu trường hợp có ca bệnh thì dễ lây lan, do đó cần quản lý chặt chẽ. Chỉ đạo từ 0h ngày 19/8 các quán cafe, giải khát thực hiện nghiêm các nội dung này", ông Quý nói.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Về các biện pháp thời gian tới, ông Quý đề nghị các đơn vị, sở ngành tiếp tục thực hiện chỉ đạo của thành phố. Tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông quá 30 người ở nơi công cộng; khi ho, sốt, khó thở đến ngay bệnh viện để có hướng dẫn xử lý y tế.

Những đối tượng có nguy cơ như người cao tuổi, người có bệnh lý tim mạch, mãn tính vận động không ra ngoài vì khi những người này nhiễm virus sẽ nguy hiểm, dẫn đến bệnh nặng và tử vong, trừ trường hợp cấp thiết phải ra ngoài.

Đối với các bệnh viện không đảm bảo an toàn thì kiên quyết dừng hoạt động,

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tình hình này người dân không nên ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Xử phạt không đeo khẩu trang, các quận huyện cần làm mạnh hơn, không để tình trạng lơ là.

"Kiểm soát lại các nhà hàng, ăn uống. Cần thiết thì xử phạt mạnh hơn, thậm chí đóng cửa nếu không thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo từ Chính phủ cho đến thành phố. Huy động thêm lực lượng để kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm", ông Sửu chỉ đạo.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP