Đẹp

Tự chế các loại mặt nạ giúp da mịn màng, không còn khô nẻ

Làn da của bạn khô bóng tróc, thiếu sức sống nếu như bạn chưa biết đến cách chăm sóc da bằng những loại mặt nạ tự nhiên này.

Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da không thể thiếu của phái đẹp giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, làm trắng và ngăn ngừa nếp nhăn. Đắp mặt nạ còn giúp da giữ được độ ẩm cần thiết. Do đó, bạn sẽ có cảm giác làn da mềm mại và mịn màng hơn sau khi dùng mặt nạ.

Đặc biệt, mùa đông mang theo rất nhiều vấn đề cho làn da của bạn. Nếu độ ẩm không đủ da sẽ sạm đi, bong tróc vô cùng khó chịu. Vì thế, da mặt luôn cần được chăm sóc đặc biệt trong thời tiết mùa đông. Dưới đây là một số loại mặt nạ tự nhiên cực đơn giản và hiểu quả.

Mặt nạ từ trứng và mật ong

Đây là loại mặt nạ rất tốt cho da, giúp hydrat hóa và phục hồi cấu trúc của làn da. Để có một nặt nạ chống da khô nẻ, bạn chỉ cần một quả trứng, một muỗng cà phê mật ong và một muỗng cà phê dầu hướng dương. Sau đó, trộn lòng trắng trứng và đánh lên, thêm mật ong và dầu hướng dương vào trộn đều. Đắp lên mặt trong 15 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mặt nạ dưa chuột

Đơn giản, tiết kiệm nhưng hiệu quả là những gì mà mặt nạ dưa chuột mang lại cho bạn. Dưa chuột rất có lợi trong việc điều trị làn da khô. Chúng giữ ẩm cho da và làm da sáng đều màu hơn.

Bạn có thể cắt lát mỏng hoặc dùng dao nạo bào mỏng từng lớp dưa chuột rồi đắp lên mặt. Chú ý, dù với bất kỳ loại mặt nạ nào, bạn cũng phải rửa sạch vùng da khô cần chăm sóc. Đắp dưa chuột trong khoảng thời gian 30 phút và thực hiện liên tục trong vài ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể của da.

Mặt nạ chuối chín, mật ong

Chuối mang rất nhiều dưỡng chất cải thiện làn da của bạn. Nó đánh bật các dấu hiệu lão hoá những vấn đề về mụn. Đồng thời cũng chứa rất nhiều kali và phốt-pho có hiệu quả trắng da.

Cách làm: Xay nhuyễn 1 quả chuối cùng 1 thìa mật ong và thêm 2 thìa nước cốt chanh. Sau đó đắp lên mặt massage nhẹ trong khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp này sẽ có tác dụng rõ rệt sau vài lần sử dụng.

Đu đủ và bơ

Đu đủ là một loại quả rất phổ biến trong việc điều trị làn da khô. Nó không chỉ giúp da bớt nứt nẻ, khô cằn mà còn hiệu quả trong việc xoá mờ các vết sẹo, vết thâm nám. Nghiền nát rồi trộn đều hỗn hợp gồm một lát đu đủ, một quả bơ hoặc chuối, đắp hỗn hợp kể trên lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Phần mặt nạ thừa, bạn có thể đắp lên các phần da khô khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay, cẳng chân…

Hỗn hợp kể trên sẽ cung cấp đủ vitamin, dưỡng chất và nước cần thiết cho da, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng. Hãy đắp loại mặt nạ hữu ích này ít nhất 2 lần/tuần để có được làn da mềm mại.

Kem tươi và bột nghệ

Trộn một thìa cà phê kem tươi với 1/4 thìa cà phê bột nghệ, thêm một vài giọt nước cốt chanh, đánh đều. Rồi thoa hỗn hợp này lên mặt trong 15 phút. Sau đó, massage da mặt thêm 5 phút, rửa sạch bằng nước ấm rồi cảm nhận sự thay đổi của da.

Mặt nạ sữa chua

Đây có lẽ là loại mặt nạ dễ làm nhất. Thoa trực tiếp sữa chua lên mặt, để 30 phút rồi rửa mặt thật sạch. Sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm, làm da mềm mại và trắng sáng.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: da dẻ , mặt nạ , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP