Pháp luật

Tử hình cha dượng làm chết bé gái 3 tuổi

Chấp nhận đề nghị của VKSND Hà Nội, tòa sơ thẩm tuyên tử hình Nguyễn Minh Tuấn, phạt tù chung thân Nguyễn Thị Lan Anh do làm chết bé gái 3 tuổi.

Chiều 19/11, sau khi xem xét vụ án và đánh giá lời khai của các bị cáo, HĐXX TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn tử hình về tội Giết người, 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng mức án bị cáo phải lĩnh là tử hình.

Cùng phạm 2 tội danh này, tòa buộc Nguyễn Thị Lan Anh lĩnh tổng hình phạt chung thân.

Công bố bản án, chủ tọa cho biết tại tòa, các bị cáo cho rằng họ bị bức cung nhưng HĐXX thấy lời khai này không có cơ sở. Quá trình thẩm vấn các bị can đều có sự tham gia của luật sư bào chữa. Khi bị đưa ra xét xử, các bị cáo không nhờ luật sư đề cập việc tố bị bức cung.

Tại tòa, 2 bị cáo không thừa nhận đã 6 lần đánh đập bé gái khiến nạn nhân chết do chấn thương sọ não. Tuy nhiên, các giám định viên đã công bố kết quả khám nghiệm cho thấy cháu M. bị tổn thương não bộ xuất phát từ hành vi bạo hành của 2 bị cáo.

Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh bật khóc tại buổi tuyên án. Ảnh: H.N.

“HĐXX đủ cơ sở kết luận cháu M. chết do chính hành vi của các bị cáo gây ra”, chủ tọa nêu và đánh giá vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi của 2 bị cáo gây ra đã tước đoạt chính mạng sống của cháu M.

“Hành vi của các bị cáo mất hết tính người, hành vi đánh đập trẻ em tàn ác khiến dư luận phẫn nộ”, chủ tọa đánh giá.

Về vai trò của từng bị cáo, HĐXX xét thấy Nguyễn Minh Tuấn đã xâm hại sức khỏe của nạn nhân vô cùng tàn nhẫn. Tuấn còn rủ rê vợ cùng sử dụng ma túy. Hành vi của Tuấn trực tiếp gây ra cái chết cho cháu M. nên cần nhận mức án thật nghiêm khắc.

Với Lan Anh, bị cáo đã không trực tiếp nuôi dưỡng con gái, rồi còn cùng với Tuấn gây ra cái chết của cháu bé. Hành vi của Lan Anh đồng phạm với Tuấn nên cần có mức phạt tương đương. Tuy nhiên, xét thấy nữ bị cáo đang có con nhỏ, người đại diện của bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho Lan Anh nên cần áp dụng tình tiết giảm nhẹ.

Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn bị VKSND đề nghị tử hình. Ảnh: Hải Nam.

Trong phần luận tội chiều 18/11, đại diện VKSND Hà Nội đề nghị tòa tuyên bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tổng mức án tử hình. Còn Nguyễn Thị Lan Anh bị đề nghị chung thân.

Hai bị cáo đều phản cung tại tòa nhưng VKS có đủ cơ sở quy kết Tuấn và Lan Anh đã hành hạ cháu M. trong các ngày 29-30/3. Trong đó, Tuấn dùng cán chổi đánh M., còn Lan Anh lấy kim khâu quần áo đâm vào bắp tay, đùi con gái.

Là đại diện của bị hại, bà Vũ Thị Dự (bà ngoại cháu M.) không yêu cầu vợ chồng Tuấn bồi thường dân sự. Người phụ nữ đề nghị tòa xử nghiêm bị cáo Tuấn và xem xét giảm nhẹ cho Lan Anh.

Tác giả: Hoàng Lam - Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP