Pháp luật

Tử hình gã con rể ra tay sát hại bố vợ

Ngày 26/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Dương Văn Tuấn (SN 1995, trú xã Hoà Sơn, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn vợ chồng nên chị Nguyễn Thị Linh (SN 1998, trú huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bỏ về nhà cha ruột là ông Nguyễn Văn Can (SN 1968, trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để ở. Sau nhiều lần Tuấn gọi Linh quay về với gia đình, nhưng chị Linh không về nên khoảng 13h40’ ngày 12/6/2020, Tuấn gọi điện thoại cho ông Can để nhờ ông khuyên chị Linh về nhà sống lại với mình.

Không những không nhờ được mà Tuấn còn bị bố vợ chửi bới. Tức giận, Tuấn sang nhà chị gái lấy 2 con dao rồi đến nhà chị của Linh (sát cạnh nhà ông Can) với mục đích tìm và dùng dao đe dọa, yêu cầu chị Linh về lại với Tuấn.

Bị cáo Dương Văn Tuấn

Khi đến nơi, Tuấn để xe ở ngoài rồi đi vào tìm chị Linh nhưng không thấy ai. Lúc này Tuấn nghe tiếng động trong nhà tắm nên đi đến xem thì thấy ông Can đang ở trong phòng vệ sinh dội nước, mặt quay vào trong, lưng quay ra ngoài.

Do vẫn còn bực tức chuyện ông Can trước đó chửi mình nên Tuấn cầm hai con dao đi tới. Đúng lúc này, ông Can quay mặt lại nhìn Tuấn và bị Tuấn dùng dao đâm một nhát khiến con dao đính vào lưng ông Can. Chưa dừng lại, Tuấn tiếp tục cầm dao chém vào đầu ông Can.

Lúc này ông Can quay người lại, đưa tay lên đỡ khiến nhát chém trúng vào đầu và tay ông Can.

Sau đó, Tuấn tiếp tục chém thêm nhiều nhát, trong đó có một nhát trúng vào vai. Lúc này, ông Can hô hoán, kêu cứu nên Tuấn cầm dao điều khiển xe bỏ chạy về nhà.

Ông Can tử vong tại chỗ do vết thương quá nặng. Đến khoảng 15h10 cùng ngày, Tuấn đến Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại tòa bị cáo Tuấn cho rằng mình mang theo dao đến là nhằm mục đích dọa cho chị Linh sợ mà theo về chung sống để lo cho con cùng với bị cáo chứ không có ý định giết người. Khi đến nơi, thấy ông Can bị cáo không kiềm chế được cơn tức giận của bản thân nên mới có ý định giết chết ông Can.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuấn mức án tử hình về tội “Giết người”.

Tác giả: Trang Trần

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP