Đẹp

Tự làm kem đánh răng siêu trắng bằng baking soda

Baking soda còn được gọi là thuốc muối hay muối nở thường sử dụng trong nấu nướng và làm bánh. Ngoài ra, baking soda còn sở hữu công dụng làm đẹp như làm da trắng sáng, thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy trắng răng…

Bột Baking soda có thể thay thế kem đánh răng hiệu quả

Baking soda với nước, dấm

Baking soda có tính kiềm yếu, khi tiếp xúc với nước có thể giải phóng các các gốc tự nhiên ngăn ngừa sự đi màu của men răng. Trộn baking soda với nước sạch, nhúng bàn chải vào hỗn hợp và chải đều lên răng. Xúc miệng lại thật sạch, có thể chải răng lại một lần nữa với kem đánh răng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp bột baking soda với dấm cũng có tác dụng tương tự. Loại dấm được sử dụng nhiều để làm răng sáng hơn là dấm táo, bởi có tính sát trùng và kháng khuẩn khá cao.

Baking soda với chanh

Chanh có khả năng tẩy trắng răng khá tốt, đặc biệt là khi kết hợp với baking soda sẽ có tác dụng đánh bật vết ố vàng trên răng một cách nhanh chóng. Trộn nước cốt chanh với baking soda chải đều lên bề mặt răng và để trong 2 phút rồi súc miệng bằng nước sạch. Một tuần bạn chỉ nên sử dụng cách này 2 lần vì chanh có tính axit cao có thể gây hại cho men răng, gây ê buốt.

Baking soda với muối

Muối có tác dụng làm sạch răng, kháng viêm, khi kết hợp với baking soda sẽ loại bỏ những cặn bám trên răng. Trộn đều 1 muỗng cà phê muối với 3 muỗng cà phê baking soda, sau đó chải đều khắp bề mặt răng.

Baking soda và kem đánh răng

Kem đánh răng là nguyên liệu hàng ngày để bạn làm sạch răng, loại bỏ vết bẩn trong khoang miệng. Khi kết hợp với baking soda, đây sẽ là hỗn hợp tẩy trắng răng và làm sạch răng miệng hiệu quả. Bạn lấy một ít baking soda và kem đánh răng trộn đều, rồi dùng hỗn hợp này đánh răng một lần mỗi ngày. Baking soda giúp làm trắng răng tự nhiên và cho kết quả trắng sáng hơn sau khoảng 1-2 tuần.

Lưu ý khi làm trắng răng bằng baking soda

Vì baking soda có tính mài mòn, vì vậy, không nên lạm dụng nó quá nhiều. Bởi baking soda chỉ giúp loại sạch mảng bám chứ không giết được vi khuẩn, nên sau khi tẩy trắng răng cần đánh răng lại với kem đánh răng để loại bỏ vi khuẩn còn sót lại trong miệng.

Tác giả: Trúc Linh

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP