Xã hội

Tư vấn người đến khám sàng lọc 'đi về', Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc bị phạt 20 triệu

Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội đã xử phạt Công ty cổ phần y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc (đơn vị quản lý Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc) sau vụ việc ca bệnh COVID-19 đến xét nghiệm sàng lọc nhưng được tư vấn 'đi về'.

Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc (Trần Duy Hưng, Hà Nội) - Ảnh: Phòng khám cung cấp

Trưa 14-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một đại diện thanh tra Sở Y tế Hà Nội thông tin đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc số tiền 20 triệu đồng vì 2 hành vi vi phạm.

"Qua kiểm tra, thanh tra Sở Y tế xác định Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc đã không tư vấn các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm cho người bệnh đến cơ sở khám chữa bệnh.

Ngoài ra, phòng khám trên cũng không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A", vị đại diện thanh tra Sở Y tế Hà Nội thông tin.

Tại buổi lập biên bản ra quyết định xử phạt, đại diện Công ty cổ phần y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc đã ký nhận quyết định và thừa nhận hành vi vi phạm hành chính về hành vi trên.

Sở Y tế cũng yêu cầu nếu được phép hoạt động trở lại, đơn vị này phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định hiện hành của thành phố cũng như Nhà nước.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, trưa 13-5, Sở Y tế TP Hà Nội có quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc (có địa chỉ tại số 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội, thuộc Công ty cổ phần y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc) để xác minh và xử lý thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận ngày 12-5.

Sự việc liên quan bệnh nhân 3633 và bệnh nhân 3634. Hai vợ chồng này đi du lịch Đà Nẵng về nhưng không khai báo y tế, khiến nhiều nơi sau đó phải cách ly khi họ có kết quả dương tính COVID-19.

Theo báo cáo nhanh ban đầu, ngày 9-5, bệnh nhân 3633 và 3634 có đến khám sàng lọc tại Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng) nhưng do có yếu tố dịch tễ đi từ Đà Nẵng nên phòng khám không tiếp nhận điều trị mà tư vấn đi về.

Hai người này sau đó đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, được xét nghiệm COVID-19, kết quả dương tính. Sau khi có kết quả xét nghiệm, hai người mới khai có đi Đà Nẵng từ ngày 30-4 đến 2-5 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6-5.

Tác giả: Phạm Tuấn

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP