Tin trong tỉnh

Tuổi trẻ Nghệ An ra quân “Tiếp sức mùa thi” và Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” 2018

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh vừa tổ chức lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” và chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2018 tại xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên sáng 6/6.

Các đại biểu làm lễ chào cờ tại buổi phát động. Ảnh: Hoài Thu

Trước buổi lễ, lãnh đạo Tỉnh Đoàn tổ chức dâng hương tại Khu tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương cho biết, 16 năm tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 13 năm thực hiện Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” đã góp phần cổ vũ phong trào ngày càng phát triển và lan rộng, tạo sự gần gũi, gắn bó trong các thế hệ học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” và Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, đã có hàng triệu chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn phí, hàng trăm nghìn chuyến xe tình nguyện và suất ăn miễn phí, hàng vạn tài liệu tuyên truyền... được chuyển tới tận tay thí sinh và người nhà thí sinh; đã có hàng nghìn công trình “Hoa phượng đỏ”, điểm vui chơi thiếu nhi được thực hiện, hàng trăm tấm gương học sinh, sinh viên tình nguyện tiêu biểu được tuyên dương.

Đại biểu tặng quà cho các đội thanh niên tham gia các chiến dịch tình nguyện Tiếp sức mùa thi và Hoa phượng đỏ tại lễ phát động. Ảnh: Hoài Thu

Năm nay, tỉnh Nghệ An bố trí 60 điểm thi với số học sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia gần 31.600 em. Để chương trình được triển khai đồng bộ, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của người dân và học sinh tại các địa phương bám sát chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, Tỉnh đoàn phát động các hoạt động lớn với 2 mục tiêu chính: góp phần đảm bảo an toàn tất cả các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, thông qua đội hình "Tiếp sức mùa thi" hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình tham gia kỳ thi.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và huyện Hưng Nguyên tặng quà cho các đội thanh niên tình nguyện tại các điểm thi trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Hoài Thu

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2018 được phát động với mục tiêu mỗi cán bộ, ĐVTN cùng nỗ lực hành động với quyết tâm cao nhất, phát động sâu rộng các phong trào thi đua, các đợt hoạt động cao điểm trong các cấp bộ Đoàn, Hội tại địa phương, đơn vị thông qua các hoạt động cụ thể; góp phần tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” mà Tỉnh đoàn đang triển khai thực hiện.

Đoàn viên thanh niên huyện Hưng Nguyên tham gia dọn dẹp khơi thông dòng chảy các tuyến kênh mương trên địa bàn xã Hưng Thông. Ảnh: Hoài Thu

Sau lễ phát động, các đại biểu đã đến các điểm thi trên địa bàn huyện Hưng Nguyên để động viên, khuyến khích và tặng quà một số đội thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi. Các đoàn viên thanh niên huyện Hưng Nguyên đã thực hiện nạo vét, khơi thông tuyến kênh mương tưới tiêu phục vụ mùa màng trên địa bàn xã Hưng Thông.

Sáng cùng ngày, nhiều huyện đoàn cũng tổ chức lễ ra quân phát động Hè tình nguyện với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi gắn với các địa phương.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP