Tin trong tỉnh

Tuổi trẻ Thái Hòa “giải cứu” dứa giúp bà con nông dân

Tổ chức thu hái, vận chuyển, tìm đầu mối tiêu thụ được đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Hòa (TX Thái Hòa) triển khai nhằm giúp bà con nông dân vùng chuyên canh trồng dứa thuộc xã Quỳnh Thắng (Quỳnh Lưu).

Hiện nay, giá dứa tại vùng chuyên canh trồng dứa thuộc xã Quỳnh Thắng (Quỳnh Lưu) chỉ từ 1.000 - 1.500 đồng/kg, trong khi chi phí sản xuất khoảng 2.000 - 2.500 đồng/kg, khiến người nông dân lao đao.

Đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Hòa tình nguyện thu gom dứa giúp bà con nông dân xã Quỳnh Thắng (Quỳnh Lưu). Ảnh: Minh Thái

Để hỗ trợ bà con, đoàn thanh niên tình nguyện xã Nghĩa Hòa đã đứng ra bao tiêu dứa, ngoài tổ chức thu hái, vận chuyển, là chịu trách nhiệm tìm đầu mối tiêu thụ, với giá đảm bảo có lãi là 3.500 đồng/kg.

Nhờ sự tuyên truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội mà khá nhiều người đã tìm tới các điểm bán hàng của đội tình nguyện để mua, người mua ít từ 2kg, người mua nhiều gần 50kg. Những khách hàng ở xa không thể tới địa điểm thì đội sẽ giao tới tận nhà.

Tổ chức thu mua tại chổ cho bà con nông dân. Ảnh: Minh Thái

Chị Nguyễn Thị Nguyệt - Bí thư đoàn xã Nghĩa Hòa cho biết: Chiến dịch “giải cứu” nông sản được đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Hòa nhiệt tình tham gia hưởng ứng với mong muốn giúp đỡ phần nào cho bà con nông dân.

Ngay trong ngày đầu ra quân, đội đã bán được khoảng 3 tấn dứa. Dự kiến trong đợt này, sẽ giúp bà con tiêu thụ khoảng 10 - 15 tấn dứa.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP